Lối thoát cho bóng đá chậm tiến

Chính ông là người đã vực dậy bóng đá Thái Lan đi đúng hướng phát triển chuyên nghiệp.

Châu Á nể ông Ong Art-Kosingkha vì khi ngồi ghế tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, ông đã nhìn ra điểm yếu của bóng đá Thái. Thế là ông xin bỏ ghế quan chức và lần mò sang Anh xin học công thức tổ chức Premier League trong nhiều năm rồi mang mô hình đấy ứng dụng cho bóng đá Thái.

Nhờ Ong Art-Kosingkha mà cầu thủ Thái Lan từ việc đổ xô sang Việt Nam tìm việc đã trở về khoác áo Thai-League làm giàu cho các CLB của mình và nâng chất bóng đá Thái rõ rệt. Cũng nhờ Ong Art-Kosingkha luôn tìm những mô hình mới để kéo nhà tài trợ đến với Thai-League đồng thời nhận ra giá trị của Thai-League mà Toyota tài trợ cho Thai-League số tiền tương đương 170 tỉ đồng trong khi V-League chỉ nhận được từ nhà tài trợ này có 30 tỉ đồng (gần gấp sáu lần).

Ong Art-Kosingkha đã bỏ ghế quan chức để tìm lối thoát cho nền bóng đá Thái Lan khởi điểm lên chuyên nghiệp sau Việt Nam nhưng đã qua mặt rất xa. Trong khi đó thì ở Việt Nam có quan chức lại vào liên đoàn và chuyên đi săn ghế đến độ giữ hơn 10 chức vụ lớn nhỏ ở VFF trong đó có chức vụ không thuộc về chuyên môn.

Lối thoát cho một nền bóng đá chậm tiến điều quan trọng nhất là yếu tố con người và bóng đá Thái Lan may mắn có những người từ quan xắn tay áo làm như Ong Art-Kosingkha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm