PLAY OFF: LONG AN - VIETTEL 1-0

Long An ‘chết đi sống lại’ ở phút 94

Cú sút căng như búa bổ của Tấn Tài ở phút thứ tư của hiệp phụ đầu tiên từ góc sút cực hẹp thành một quỹ đạo độc, tìm vào cột xa dội vào lưới Viettel. Bàn thắng muộn duy nhất quý hơn vàng ấy giúp Long An thót tim trụ hạng khi sức trẻ Viettel đang lấn át.

Sự “già rơ” của Long An chỉ là những chiêu gài bóng để lấy những quả sút phạt trực tiếp gần cầu môn Viettel. Tuy nhiên, những pha dàn xếp và sút phạt của họ sau đó đều không chuẩn xác. Lần duy nhất Long An biết gây hồi hộp cho đối thủ là khi đội trưởng Tài Em có quả chọc khe sắc sảo nhưng tiếc là Huỳnh Tấn Tài vội vã sút ra ngoài.

Trong khi đó, các cầu thủ đội hạng Nhất Viettel trẻ hơn và giàu thể lực hơn. Những cầu thủ chỉ mới 19-20 không ngần ngại va chạm và săn người từ phần sân đối phương rất mạnh mẽ. Chính họ tổ chức nhiều pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn hơn nhưng rồi cũng dừng lại ở các cú sút vu vơ.

Long An có chiến thắng vất vả nhờ khoảnh khắc xuất thần của người hùng Tấn Tài và mừng trụ hạng như vừa vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đầu hiệp 2, Viettel bất ngờ tăng tốc và liên tiếp tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn Long An. Nếu không có sự bay người xuất thần của thủ môn Tiến Anh cản phá trong tích tắc hai cú sút của Văn Hào, Tiến Dũng thì lưới Long An đã rung lên.

Sự căng thẳng của các học trò HLV Ngô Quang Sang ở thế kèo trên về kinh nghiệm và đẳng cấp lại thua kém về tính năng nổ lẫn sức mạnh so với đối thủ đã nhiều lần làm họ lúng túng.

Vận đen gõ cửa Long An giữa hiệp 2. Tài Lộc dốc bóng tốc độ ở biên trái chỉ còn đối diện thủ môn nhưng cú sút thật căng lại tìm đúng cột dọc.

Càng về cuối trận, cầu thủ Long An càng đuối. Họ xuất hiện nhiều đường chuyền và dứt điểm hỏng do mất sức. Viettel cũng không còn lên bóng mạnh mẽ nữa. 90 phút nhợt nhạt trôi đi.

Vào hiệp phụ, Long An gặp nhiều bất lợi hơn về sức. Thế nhưng sự gắng gỏi của các cầu thủ có nhiều khao khát hơn đã tiếp thêm động lực cho họ.

Dấu ấn lớn nhất ở trận tranh vé vớt diễn ra phút 94, Tấn Tài đảo bóng qua một hậu vệ rồi tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp. Nếu khen Tấn Tài bao nhiêu thì cũng phải ca ngợi thủ môn Tiến Anh bấy nhiêu. Chính anh là người hùng thực sự ngăn chặn mọi cơ hội của các cầu thủ trẻ Viettel.

Thắng trận play off và được ở lại chơi giải chuyên nghiệp 2017, toàn đội Long An như vừa chết đi sống lại và ăn mừng như vừa đoạt cúp vô địch.

Ông Calisto ở sân Chi Lăng

Cựu HLV Calisto xuất hiện trên khán đài sân Chi Lăng. Sau ông không xa là HLV Lê Thụy Hải. Ông Calisto chăm chú xem các học trò cũ thi đấu nhưng không một lần dời bước xuống sân. Có thông tin cho biết lần này ông trở lại Việt Nam để thương thảo một số vấn đề với CLB B. Bình Dương nhưng chưa đi đến thống nhất. Nhiều người mong ông trở lại để bóng đá Việt Nam hay hơn và vui hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm