Long An xuất sắc với một tập thể ‘Đồng Tâm’

Đó là đội ĐT Long An. Đội bóng không có những cuộc chuyển nhượng ồn ào mà chủ yếu dùng cầu thủ cây nhà lá vườn và “hàng dạt” của nhiều đội, nhưng lại có sự kết hợp tốt giữa các cựu binh già dặn kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ chịu học hỏi, phấn đấu.

Nếu B. Bình Dương, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng… phong độ trồi sụt dù sở hữu một lực lượng rất mạnh thì ĐT Long An lại có một nét chất phác đậm chất “cây nhà lá vườn” với phong độ rất ổn định. Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San sau hơn chục năm làm phó tướng cho HLV Calisto đã học hỏi được nhiều mảng miếng của ông thầy người Bồ.

ĐT Long An để lại dấu ấn đậm với hai chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước B. Bình Dương (3-1 ở lượt đi) và Thanh Hóa (2-1 ở lượt về chiều 19-7). Xét về yếu tố “ngôi sao” thì ĐT Long An khiêm tốn hơn rất nhiều nhưng có một “ngôi sao” nổi trội và duy nhất là tinh thần đồng đội làm nên lối chơi gắn kết. Những Tài Em, Quang Thanh, Chí Công, Thanh Giang bên cạnh những Tấn Tài, Thanh Hải, Hoàng Lâm… tạo nên được một lối chơi có chiều sâu mà vẫn giữ được “lửa”. Họ gắn kết và mang cả độ sát thương cao về phía khung thành đối phương.

ĐT Long An mùa này không có những trận thua khó hiểu nhưng lại có nhiều trận thắng bằng tất cả nỗ lực vượt khó của một tập thể bị đánh giá thấp hơn. Đó là nét khác biệt lớn ở mùa bóng này của nhà cựu vô địch thời hậu Calisto nhưng vẫn giữ được sức sống như có HLV này ở khu kỹ thuật.

ĐT Long An khó vô địch ở mùa này với lực lượng đấy nhưng họ lại là đội vô địch về sự gắn bó của một tập thể có sự hòa hợp giữa sức trẻ và các lão tướng bị nhiều đội cho rằng đã ở bên kia sườn dốc.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm