Lứa U-22 chủ nhà SEA Games 29 ra mắt ấn tượng

Sau gần bốn tháng nắm tuyển U-22 Malaysia chuẩn bị cho đề án “lấy vàng” SEA Games 29, HLV Frank Bernhardt (Đức) đã trình làng thế hệ U-22 được xây dựng trên một đề án công phu. U-22 Malaysia đã có trận giao hữu đầu tiên và thắng U-22 Philippines 4-1 chiều 23-3.

Ariff Farhan (7) át chủ bài của U-22 Malaysia.

HLV Frank Bernhardt khi tiếp nhận U-22 và chấp nhận sứ mệnh thách thức từ LBBĐ Malaysia là phải lấy vàng SEA Games 29 trên sân nhà. Những ngày đầu tập trung U-22 cựu HLV U-19 Latvia này rất sốc và ngạc nhiên với phong thái thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ khi được gọi vào tuyển. Nào là sự uể oải, nào là truyền cái sự mệt mỏi cho đồng đội, nào là sức khỏe, sức bền quá kém… Frank chê lấy chê để những cầu thủ mà FAM giới thiệu rồi đích thân ông đi tuyển chọn và áp dụng “kỷ luật Đức" vào đội bóng.

Cùng với đó Frank Bernhardt cũng chủ trương đội U-22 Malaysia qua mỗi đợt tập trung thì cùng với lịch của FIFA, qua các trận giao hữu quốc tế. Chẳng hạn như những ngày này khi hầu hết các đội tuyển trên thế giới tập trung thì U-22 Malaysia cũng tập trung đá giao hữu.

Trận giao hữu với U-22 Philippines chiều 23-3 vừa qua tại Paroi (Malaysia), thầy trò Frank đã thắng 4-1. Trận thắng này làm dư luận và truyền thông Malaysia hết lời khen ngợi thầy trò Frank, nhất là khi vị HLV người Đức này đã đặt được những nền tảng “kỷ luật Đức” vào đội bóng.

HLV Frank Bernhardt áp dụng “kỷ luật Đức” vào U-22 Malaysia.

Chủ nhật tới đây, U-22 Malaysia sẽ có trận giao hữu thứ hai gặp tuyển Nepal tại Paroi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm