Luis Enrique: 'Lỗi tại tôi tất cả'

Đêm qua Barcelona đã gục ngã trên sân nhà, cái thua thứ năm tại Nou Camp trong ba mùa qua.

HLV Luis Enrique đã nhận phần lỗi về phía mình khi gặp tân binh Alaves và ông đã không đánh giá đúng khi tung nhiều “nai tơ” ra, nhất là hàng phòng ngự có thay đổi tất cả.

Luis Enrique: 'Lỗi tại tôi tất cả'

Người hùng của tuyển Brazil và Olympic đã bế tắc trong lần quay lại đội.

Các ngôi sao Barcelona đã trở về đội sau thời kỳ làm nhiệm vụ quốc tế nhưng Enrique đã thay đổi toàn bộ hàng tứ vệ. Alaves “trẻ người” nhưng không non dạ cũng đã thay đổi chiến thuật để đánh bại nhà vô địch La Liga 2-1 ngay tại thánh địa Nou Camp.

Buổi họp báo sau trận đấu, HLV Luis Enrique đã nhận toàn bộ trách nhiệm về phần mình trong cái thua sốc này.

Enrique đã thực hiện bảy sự thay đổi khi bộ ba Nam Mỹ quay trở lại Nou Camp. Enrique nói: “Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này. Lỗi là ở tôi. Thật tồi tệ với những gì đã diễn ra. Tôi đã thay đổi quá nhiều quanh 22 con người mà nhất định họ sẽ ra sân hết trong mùa giải này”.

Ngoài việc không có Messi và Suarez, hàng tứ vệ đã được thay bằng những gương mặt mới. Thủ môn Jasper Cillesen được chọn trấn giữ khung thành. Tiền đạo Paco Alcecer đã được tung vào sân.

Enrique cũng cho rằng việc Alaves dùng sơ đồ 5-4-1 khiến nhà cầm quân Barcelona bất ngờ và đó là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà.

Khi tỉ số đã an bài thì HLV Enrique mới sực tĩnh và đưa những “chiến  binh” Suarez, Messi và Iniesta vào thì mọi chuyện đã muộn màng.

Sơ đồ chiến thuật 5-4-1 của tân binh Alaves chơi trên sân Nou Camp coi như phủ kín không chừa khoảng trống nào cho các chân sút Barcelona. Và Enrique đã phải trả giá.

Thực tế thì Enrique nghĩ rằng với tân binh Alaves mà Barcelona được chơi trên sân nhà nên nhà cầm quân này có chút chủ quan tung tân binh ra để rèn giũa cho một mùa giải mới khởi đi. Nhưng ông đã đánh giá sai đối thủ và phải trả giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm