Luis Suarez 'lượm' chiếc giày vàng châu Âu thứ hai

Với 40 bàn thắng trong 35 trận ra quân tại La Liga và tổng cộng 59 bàn thắng trong 52 khoác áo Barcelona đá mọi mặt trận mùa qua, Luis Suarez đã ẵm chiếc giày Vàng châu Âu thứ hai khi trở thành tay săn bàn giỏi nhất các giải nội địa châu Âu.

Suarez cùng hai thiên thần của mình trong lần nhận chiếc giày Vàng châu Âu hôm qua

Trong buổi lễ nhận giải, tiền đạo Barcelona và Uruguay nói: “Tôi cám ơn Barcelona, những người đồng đội nơi đây đã giúp ước mơ của tôi thành hiện thực. Tôi có những người đồng đội tuyệt vời đã giúp tôi dễ dàng đạt được điều này”.

Suarez cũng thừa nhận buổi đầu từ Liverpool gia nhập Barcelona anh có những khó khăn riêng, đó là vụ “cẩu xực” Chiellini của tuyển Ý tại World Cup 2014 khiến về Barcelona cũng bị treo giò.

Do vụ cắn tai mà từ Liverpool đến Barcelona, Suarez đã không thể ra sân ngay và phải thụ án treo giò của FIFA.

Về đội bóng xứ Catalan mùa đầu, Suarez đã có ngay thành tích vĩ đại cùng đội, đó là cú ăn ba La Liga, Cúp nhà vua và Champions League.

Mùa bóng 2013-2014, trong màu áo Liverpool, Suarez cũng đoạt danh hiệu giày Vàng châu Âu khi ghi 31 bàn thắng The Reds để giúp đội về nhì Ngoại hạng Anh. Lần đó thì tiền đạo người Uruguay đã chia giải thưởng giày Vàng châu Âu cùng Ronaldo của Real.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm