Lukaku tiết lộ vụ ‘cướp’ người bất ngờ của MU

Lukaku gia nhập Man Utd từ Everton với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng Anh. Trước khi đến với Man United, mọi thông tin về tương lai của Lukaku đều chuyển về “địa chỉ”… Chelsea.

Tuy nhiên, sau khi MU không đạt được thỏa thuận mua Morata từ Real Madrid, họ đã chuyển hướng rất nhanh và “cướp” Lukaku ngay trước mũi Chelsea. Chelsea sau đó phải chuyển sang mua Morata của Real Madrid.

Cũng cần phải nói thêm, Lukaku và Pogba là hai cầu thủ rất thân thiết với nhau và có chung người đại diện là siêu cò Raiola. Hè vừa qua, Lukaku và Pogba dính với nhau như hình với bóng khi cả hai cùng đi du lịch tại Mỹ.

Pogba và Lukaku là đôi bạn thân ngoài đời.

“Tôi đã nói chuyện với Paul nhiều lần (về việc chuyển đến MU)” - Lukaku cho biết. “Chúng tôi đã đi du lịch cùng nhau và Paul hỏi: “Cậu muốn đến đâu?”.

“Tôi đã nói với Pogba rằng tôi đã suy nghĩ nhiều về việc ký hợp đồng với MU. Có điều gì đó thúc đẩy tôi phải đến đó. Tôi sống gần Manchester, khi tôi đến trung tâm thành phố, tôi đã lái xe qua sân Old Trafford và hỏi bạn bè mình nghĩ gì về nơi này? Bây giờ tôi và Paul có thể cùng đi vào thành phố ăn tối. Tôi và cậu ấy có thể lái xe qua sân Old Trafford với tư cách một cầu thủ MU đích thực”.

Lukaku, 24 tuổi, đã từng hợp tác với HLV Jose Mourinho ở CLB Chelsea và anh cho biết ngay những ngày đầu tiên anh đã quyết định sẽ gia nhập Man Utd. Chelsea đã cố gắng thuyết phục Lukaku trở lại Stamford Bridge nhưng Lukaku đã chọn United và biết chắc rằng mình đã có sự lựa chọn đúng đắn.

“Điều đầu tiên tôi nhận thấy trong ngày đầu đến phòng họp cùng toàn đội và HLV là một cảm giác rất đặc biệt. Trong những buổi tập, tất cả cầu thủ đều muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất. Mọi người đều muốn giành danh hiệu. Trở thành một phần của đội bóng như thế thật là tuyệt vời” - Lukaku nói

"Các cầu thủ như Marcus (Rashford), Jesse (Lingard), Micki (Henrikh Mkhitaryan), Juan (Mata), Ander (Herrera) rất đói danh hiệu và họ ở MU để giành lấy nó. Chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ. HLV đã có một kế hoạch tổng thể, chi tiết và chúng tôi ở đây để làm theo điều đó. Hy vọng rằng các kế hoạch đó sẽ đưa chúng tôi trở lại là đội bóng hàng đầu” - Lukaku nói.

Lukaku đã ghi hai bàn trong bốn trận giao hữu đầu mùa cho MU.

“Tôi đến đây để giành danh hiệu, các câu lạc bộ lớn nhất trên thế giới đều cần những chức vô địch. Đối với tôi, Manchester United chính là danh hiệu. Tôi lớn lên ở Anh và nhìn MU giành cúp vô địch hầu như mỗi năm.

Bạn luôn muốn trở thành một phần lịch sử của CLB vì những điều đó. Nó như được cài sẵn trong đầu mỗi cầu thủ United ngay cả trong tập luyện” - Lukaku nói về truyền thống của MU.

"Bạn không muốn bị thua trong các buổi tập, trong các trận giao hữu hay các trận đấu chính thức, bạn muốn giành chiến thắng liên tục và cải thiện từ năm này qua năm khác. Tôi muốn sống trong áp lực đó.

Tôi biết ơn khi được trở thành một phần ở đội bóng lớn nhất thế giới. Có rất nhiều công việc cần phải làm và tôi biết rằng mình cần phải tập luyện chăm chỉ hơn ngay từ bây giờ.

Tôi muốn làm điều đó bởi vào cuối mùa, tôi mong CLB đạt được nhiều đỉnh cao lớn hơn, tôi mong đội bóng giành được nhiều danh hiệu và tôi mong tạo nên lịch sử cùng CLB. 

Hằng năm, vào cuối mùa giải, tôi sẽ xem lại tất cả trận đấu mà tôi đã thi đấu. Tôi sẽ xem điều gì mình chưa làm được và điều gì đã làm được để cải thiện mình qua mỗi năm” - Lukaku nói về kế hoạch phát triển của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm