Lương Xuân Trường: K-League rất khác V-League

So với Công Phượng và Tuấn Anh thì Lương Xuân Trường đang đầu quân cho Incheon Utd về sớm hơn vài ngày. Trường là một trong hai cầu thủ được HLV Nguyễn Hữu Thắng cho phép có cuộc trao đổi riêng với báo chí trong buổi chiều 4-10 trên sân Thống Nhất sau buổi tập của tuyển Việt Nam. Trường vẫn có cách trả lời tự tin như trước khi sang Hàn Quốc thi đấu.

Xuân Trường (thứ hai từ trái qua) trong buổi tập cùng tuyển Việt Nam chiều 4-10.

. Phóng viên: Trường có nghe thông tin một CLB khác rất mạnh ở Hàn Quốc là Hyundai Jeonbuk Motor có ý mời Trường về thi đấu?

+ Cầu thủ Xuân Trường: Bản thân tôi chưa nghe tin này gì cả. CLB Incheon của tôi cũng không biết về vấn đề này.

. Sau gần một năm đá tại K-League, Trường thấy gì về sự khác biệt giữa K-League của Hàn Quốc và V-League của Việt Nam?

+ K-League và V-League khác nhau nhiều lắm. Ở K-League, cụ thể chẳng hạn như tôi, khi cầu thủ có bóng trong chân thì áp lực là rất lớn. Phải làm sao xử lý thật nhanh, vì những cầu thủ xung quanh của đối phương tìm cách ập vào rất nhanh. Nếu ta xử lý chậm chạp là mất bóng ngay. Áp lực này đòi hỏi phải thay đổi ngay thì mới thích nghi được. Ngoài ra, K-League còn đòi hỏi tốc độ, kỹ thuật.

. Trường ngồi ghế dự bị ở K-League nhưng đặt chân về Việt Nam lại là ngôi sao, điều này anh cảm thấy thế nào?

+ Tôi chẳng phải là ngôi sao. Ở Hàn Quốc tôi luôn nỗ lực để theo kịp phong cách chơi bóng của giải đấu.

. Theo Trường thì hiện nay Trường đã đủ phẩm chất để đá K-League chưa?

+ Tôi cũng không biết nữa. Phải phấn đấu liên tục mà thôi.

. Sự khác biệt của môi trường bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam là gì?

+ Tôi đã học hỏi được nhiều từ tính chuyên nghiệp của mọi thứ xung quanh. Từ tính chuyên nghiệp của cầu thủ, quản lý CLB, tình đồng đội và cách thể hiện chuyên nghiệp của mọi cầu thủ. Nói chung là tất cả môi trường xung quanh ở Hàn Quốc đáng để cho tôi học hỏi. Đó là vấn đề quan trọng cho một cầu thủ khi sang Hàn Quốc đá.

. Trở về tuyển lần này liệu Trường có hòa nhập dễ dàng?

+ Tôi nghĩ là sẽ không có vấn đề gì, vì trước đây chúng tôi cũng đã đá cùng nhau. Mặt khác, đội tuyển luôn là tập thể đến từ các CLB khác nhau thì ai cũng phải hòa nhập trong môi trường đội tuyển chứ chẳng riêng gì tôi.

. Chuyến về phép khoác áo đội tuyển đá giao hữu này, Trường nghỉ được mấy ngày?

+ Sau trận này tôi phải trở lại Hàn Quốc vì giải K-League vẫn còn diễn ra. Còn mọi chuyện sau này về đá giao hữu tiếp hay đá giải AFF Cup thì bản thân tôi chưa biết về vấn đề này.

. Xin cám ơn Trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm