Lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha, Bilbao 4-0 Barca: Không tưởng!

Làm khách đến sân Sam Mames của đối thủ cứng đầu Athletic Bilbao, đoàn quân của HLV Enrique đã được dự báo từ sớm về những khó khăn mà họ sẽ phải đón nhận. Nhà ĐKVĐ C1 đã thực hiện hàng loạt những sự thay đổi đến từ các vị trí phòng ngự nhằm giảm thiểu tối đa những tình huống sai sót mắc phải như trong trận siêu cúp châu Âu cách đây không lâu. Marc Bartra và Thomas Vermaelen được bố trí đá trung vệ, Adriano sẽ thi đấu ở vai trò hậu vệ trái thay Jeremy Mathieu, Javier Mascherano thi đấu thấp nhất trong hàng tiền vệ cùng Sergi Roberto và đặc biệt tiền đạo Pedro đá chính ngay từ đầu.

Các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu xuất thần trước gã khổng lồ Barcelona.

Những tưởng với các sự thay đổi trên sẽ giúp bộ khung của Barca sẽ trở nên cứng cáp nhưng thật không ngờ, ngay cả HLV Enrique cũng không tưởng nổi rằng đội bóng của ông lại gặp quá nhiều khó khăn đến vậy. Ngay phút 13, nhà vô địch siêu cúp châu Âu đã phải đón nhận bàn thua sớm từ Bilbao, trung vệ San Jose của đội chủ nhà đã khiến những ai theo dõi trận đấu này sẽ phải há hốc mồm với bàn thắng đẹp mắt được anh thực hiện từ cú sút ở giữa sân. Xuất phát từ tình huống dâng cao phá bóng của thủ môn Ter Stegen, trung vệ này đã khống chế một nhịp gọn gàng rồi quyết đoán dứt điểm, đưa bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ lẫn thủ môn Barca bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Sau bàn thua, đội khách điên cuồng đẩy cao đội hình thế nhưng, dù cho có kiểm soát phần lớn thế trận cũng không giúp đội khách áo vàng tìm được bàn gỡ vào lưới Bilbao. Tình huống nguy hiểm nhất mà Barca tạo ra chỉ là cú sút phạt nguy hiểm của Messi ở cuối hiệp một nhưng đã bị Iraizoz từ chối.

Lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha, Bilbao 4-0 Barca: Không tưởng! ảnh 2

Tiền đạo Messi đã có một ngày thi đấu không thành công.

Hiệp 2 quay trở lại với sự quyết tâm khủng khiếp từ đội khách. Chỉ vỏn vẹn vài phút đầu hiệp, gã khổng lồ xứ Catalonia đã sở hữu riêng về cho mình hai pha bóng có thể thành bàn. Pedro đối diện khung thành Bilbao rồi tung cú sút uy lực đưa bóng chạm xà ngang. Messi ngay sau đó thực hiện cú đá bồi cận thành nhưng thủ môn Iraizoz lại kịp phản xạ cứu thua. Tấn công liên tục nhưng không tìm được bàn thắng, đội khách dưới sự chỉ đạo của HLV Enrique đã phải đón nhận quy lụât nghiệt ngã đến từ bóng đá. Phút 53, xuất phát từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Zuloaga, tiền đạo 34 tuổi Aduriz bật cao đánh đầu dũng mãnh làm bó tay thủ thành Ter Stegen, nâng tỷ số lên thành 2-0.

Đến lúc này,Enrique vội vã tung vào sân Inesta lẫn Rakitic hòng tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ này cũng không khiến lối chơi của Barca có thể cải thiện hơn. Phút 62, Dani Alves phá bóng hời hợt vào chân Eraso. Cầu thủ này ngay lập tức nhả lại cho Aduriz dứt điểm tinh tế về góc xa, nâng tỷ số được nâng lên 3-0 cho Bilbao.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo Aduriz trong một ngày thi đấu xuất thần đã lại thêm một lần nữa gieo sầu cho Bacelona khi chính mình nâng tỷ số lên thành 4-0, hoàn tất cú hat trick. Phút 68, hậu vệ người Brazil tiếp tục mắc sai lầm khi đẩy ngã đối phương trong vòng cấm, đem về quả Penalty cho đội chủ nhà và tiền đạo 34 tuổi không mấy khó khăn thực hiện.

Nỗi thất vọng tràn trề trên khuôn mặt chiến lược gia Enrique

Bại trận với tỷ số đậm 0-4 ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca gần như không còn cơ hội lật ngược thế cờ dù cho họ còn trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 18/8 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bilbao: Iraizoz, Laporte, San Jose, Balenziaga, Etzeita, Benat, Susaeta (Boveda 85'), Eraso (Gurpegi 77'), De Marcos, Sabin (Lekue 66.), Aduriz.

Barca: Ter Stegen, Alves, Vermaelen, Bartra, Adriano, Mascherano, Rafinha (Iniesta 52'), Sergi Roberto (Rakitic 60'), Messi, Suarez, Pedro (Sandro 71').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm