Lượt về vòng 1/8 Champions League: Bóng đá Anh tê liệt

Bóng đá Anh xưng hùng xưng bá với Premier League lên hàng sao bởi tính hấp dẫn nhất và bản quyền cao kỷ lục nhưng các CLB Anh đến với Champions League lại rơi rụng hàng loạt.

Đầu tiên là Paris St Germain đã vượt qua Chelsea rồi bây giờ đến lượt Monaco loại Arsenal với tổng tỉ số trùng hợp đến kỳ lạ: Đều 3-3 và hai CLB Anh bị loại vì luật bàn thắng trên sân đối phương.

Trong trận lượt về rạng sáng 18-3, Arsenal đến sân Monaco với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn là lội ngược dòng kết quả trận trước khi để thua 1-3 trên sân Emirates.

Giroud mở tỉ số rồi Ramsey nâng 2-0 nhưng không đủ để Arsenal sửa sai trận thua nặng 1-3 ở lượt đi. Ảnh: GETTY IMAGES

Với phong độ đang hồi sinh (lên hạng ba Premier League cùng thành tích chín trận thắng tám, trong đó có năm trận thắng liên tục), Arsenal hy vọng sẽ làm được điều kỳ diệu trên đất Pháp. Thế nhưng họ chỉ hoàn thành sứ mệnh có một nửa với chiến thắng 2-0 nhưng tỉ số vẫn không đủ để nhặt lại tấm vé vào tứ kết mà Monaco lượt đi đã có đến ba bàn thắng trên sân Emirates.

Cái thua trên cũng giống như cách đây hai năm trong vòng tứ kết Arsenal đã bị Bayern Munich đá văng ra khỏi giải với hai trận cùng chung tỉ số y hệt!

Đây cũng là mùa thứ năm liên tiếp Arsenal trở thành kẻ ngoại cuộc sau vòng 1/8. Và sự tê liệt đấy không phải chỉ có Arsenal gánh chịu mà là của cả nền bóng đá Anh nuôi giấc mộng Champions League.

Thực tế trên sân cho thấy HLV Wenger giữ đúng lời hứa chiến đấu tới cùng trên đất Pháp, nơi mà ông Wenger chưa hề thất bại lần nào.

Với 60% thời gian cầm bóng, Arsenal đã nắm ưu thế và có bàn thắng ở hiệp 1 khi một tiền đạo Pháp khoác áo Arsenal là Giroud đã mở tỉ số ở phút 36. Rồi gần cuối trận Ramsey ghi bàn thứ hai sau cú đá bồi từ tình huống Walcott sút dội trụ.

Đây là thành tích đáng biểu dương của các “pháo thủ” khi Monaco trên sân nhà suốt 16 trận qua đều bất bại, trong đó có 12 trận giữ trắng lưới kể cả các trận vòng bảng. Chỉ tiếc là thêm một bàn thắng nữa thôi thì Arsenal sẽ ca khúc khải hoàn ngay trên đất Pháp nhưng đáng tiếc là các học trò ông Wenger trong trận đấu đã bỏ lỡ ba cơ hội do Giroud, Koscielny và Welbeck hỏng ăn.

Có vốn quá nhiều ở lượt đi, Monaco trận này chơi tử thủ và không có một pha sút cầu môn nào ra hồn.

Kết quả vừa đủ để Monaco dưới quyền tân HLV Jardin (Bồ Đào Nha) mới 40 tuổi và thua ông Wenger tới 15 tuổi đã đưa đội vào tứ kết. Đây là kỳ tích mà năm 2004 Monaco đã một lần vào đến vòng đấu này.

Lần này những người Pháp ca ngợi thành tích của Monaco sung sướng hơn bởi xác chết dưới chân Monaco là Arsenal, một đội bóng đến từ bên kia eo biển Manche.

Atletico Madrid và Bayer Leverkusen đưa nhau đến loạt “đấu súng”

Về sân nhà Atletico Madrid đã sớm san bằng cách biệt thua 0-1 ở lượt đi. Bàn thắng từ cú sút của M. Suarez ở hiệp 1 bật chân Toprak đổi hướng vào lưới.

Có bàn thắng rồi nhưng thầy trò ông Simeone lại vẫn không sao ghi thêm bàn thắng để kết liễu đối thủ kể cả khi bước vào hai hiệp đấu phụ.

Cuối cùng cả hai phải giải quyết số phận trên chấm luân lưu và nhờ bản lĩnh hơn ở loạt đấu súng mà học trò HLV Simeone đã ca khúc khải hoàn trên sân Vicente Calderon.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm