Lưu Ngọc Hùng - “gã điên” đáng yêu

Lưu Ngọc Hùng - “gã điên” đáng yêu ảnh 1
Trung vệ đội trưởng Lưu Ngọc Hùng (26-TP.HCM) - Ảnh: Sĩ Huyên

Sau khi cùng V.Ninh Bình thăng hạng V-League, hay tin Ngọc Hùng muốn ra đi, Hòa Phát vội liên hệ và chào mời anh với khoản tiền 1,3 tỉ đồng cho bản hợp đồng hai năm kèm theo lương tháng không dưới 30 triệu đồng. Còn nếu ở lại V.Ninh Bình, mức lương của anh sẽ từ 35 đến 40 triệu/tháng kèm theo lời hứa nếu hoàn tất hai năm cuối hợp đồng, Ngọc Hùng sẽ được cấp đất xây nhà và đưa đi học lớp HLV.

Dù vậy, Ngọc Hùng vẫn từ chối tất cả để quay về TP.HCM với 320 triệu đồng sau khi đã trừ thuế thu nhập cùng khoản lương 26 triệu đồng/tháng. “Gã điên” Lưu Ngọc Hùng tâm sự: “Tiền đúng là cần thật, nhưng có những thứ không thể mua được dù có rất nhiều tiền. Nếu không vì tình yêu và nỗi đam mê với quả bóng, làm gì có việc HLV Đặng Trần Chỉnh dìu dắt tôi một cách tận tình từ nhiều năm trước để tôi có thể trở thành một cầu thủ có đôi chút tiếng tăm như hôm nay. Cái tình ấy rất sâu nặng và không bao giờ đo được bằng tiền bạc...”.

Khi đội TP.HCM rớt xuống hạng nhất, trong khi nhiều cầu thủ ra đi tìm bến đỗ mới, Hùng lại quyết định trở lại với đội TP.HCM. Anh nói: “Về với bóng đá TP, biết là ít tiền nhưng đổi lại mỗi khi ra sân, chúng tôi luôn có được những CĐV trung thành, giàu nhiệt huyết sát cánh cùng mình. Vì vậy, tự đáy lòng, tôi chấp nhận mình là “gã điên” khi trở lại với bóng đá TP.HCM”.

Sinh năm 1982 tại Thanh Hóa (cao 1,75m, nặng 66kg), năm 1993, Hùng cùng gia đình vào sinh sống tại P.15, Q.Tân Bình. Chơi bóng đá trường học rồi qua các đội phong trào như Thanh niên Cây Sộp (Q.12), Shinhanco, trẻ Công an TP.HCM, tài năng của Hùng chỉ được biết đến khi đoạt chức vô địch Giải bóng đá sinh viên TP.HCM trong màu áo Đại học Kỹ thuật công nghệ năm 2003.

Sau nhiều buổi theo tập cùng Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn cùng sự tận tụy kèm cặp của HLV Đặng Trần Chỉnh, sau khi học xong năm 2, Ngọc Hùng quyết định chia tay đời sinh viên để theo nghiệp đá bóng chuyên nghiệp với hợp đồng đầu tay được ký với Thép Cảng ngày 1-1-2005.

Dù xuất thân từ phong trào nhưng năng khiếu cùng lối thi đấu dũng mãnh đã giúp anh dần tạo được chỗ đứng trong màu áo Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, Thể Công (biệt phái vào năm 2007), V.Ninh Bình (chuyển nhượng năm 2009) hay TP.HCM (trở lại từ tháng 11-2009).

Trao đổi cùng PV ngày 14-1, ông Nguyễn Mạnh Tuấn (bầu Tuấn, chủ tịch CLB Hòa Phát) cho biết: “Tài năng và phong cách của Ngọc Hùng xứng đáng để nhận tiền chuyển nhượng bạc tỉ và lương tháng nhiều hơn 35 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chúng tôi chưa kịp chốt lại con số sau cùng thì hay tin Hùng quay về TP.HCM... Bóng đá chuyên nghiệp bây giờ quá hiếm những trường hợp như Ngọc Hùng. Tiếc một điều là chúng tôi không có dịp làm việc cùng cậu ấy...”.

Theo Sĩ Huyên (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm