Madrid đòi nợ CLB Real 18,4 triệu euro

Hôm nay, chính quyền TP Madrid đã chính thức gửi công văn đòi nợ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đóng quân tại Madrid số tiền 18,4 triệu euro.

Đây là khoản tiền mà chiếu theo các quy chế của Ủy ban châu Âu (EC) đang là bất hợp pháp nếu Real không chịu chi trả.

Những lần Real "dùng đất công" ăn mừng thành tích thế này cũng phải...thuê chứ!?

Những lần Real "dùng đất công" ăn mừng thành tích thế này cũng phải... thuê chứ!?

Không chỉ Real mà một số đội bóng khác có cả Barcelona cũng bị chính quyền các TP nơi đội đóng quân đòi khoản tiền mà được mô tả là khó để chi trả này liên quan đến thuế đất và chuyện trượt giá của đồng tiền…

Chiếu theo các quy chế của EC, chính quyền Madrid đã buộc Real phải đóng 18,4 triệu euro vì các khoản mang tính “viện trợ nhân đạo” khi một doanh nghiệp nào đó thuê đất nhà nước để làm ăn.

Thực chất trong quy chế của EC được các nước thành viên ký kết tại Brusells đã cho thấy việc Real hay Barcelona đóng những khoản tiền này là chẳng có gì sai. Không chỉ Tây Ban Nha mà các CLB trong các nước thuộc EC cũng đã phải thực thi nghĩa vụ này dưới những hình thức khác nhau.

Năm 1998, những khoản đất của nhà nước mà Real thuê nhưng ít sử dụng đúng công năng thì nhà nước yêu cầu Real để nhà nước bán và Real đã đồng ý. Lần đó chính quyền Madrid bán đất được 595.000 euro. Tuy nhiên các khoản nợ khác Real cần phải tiếp tục chi trả là 18,4 triệu euro.

Phía Real cảm thấy bực tức về khoản tiền không nhỏ này và họ nghiên cứu tài liệu để kiện EC ra tòa châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm