Malaysia - Thái Lan: Phúc bất trùng lai!

HLV Kiatisak không ngần ngại lên tiếng: “Malaysia trông chờ lực lượng cổ động viên khổng lồ với 100.000 người ở sân Bukit Jalil làm cầu thủ thứ 12 nhưng đừng mơ chuyện ấy. Các cầu thủ Thái Lan tuy còn rất trẻ nhưng không hề run sợ bởi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên sẽ vượt qua áp lực sân khách”.

Thành phần đội tuyển Thái Lan hiện nay chính là lứa U-23 từng đoạt HCV SEA Games 27 tại Myanmar. Ở mặt trận đó, đội U-23 Thái Lan từng đánh bại chủ nhà ở Yangon trước 60.000 khán giả Myanmar rất cuồng nhiệt và thậm chí là manh động. Chưa hết cũng thành phần này, Olympic Thái Lan cũng từng đối đầu với chủ nhà Olympic Hàn Quốc tại Asiad 17 với thế trận ăn miếng trả miếng…

Sức trẻ Thái Lan sẽ không cho Malaysia cơ hội lật ngược thế cờ. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhìn lại hành trình của hai đội vào chung kết thì Thái Lan hoành tráng hơn Malaysia. Thầy trò HLV Kiatisak có ba trận toàn thắng vòng bảng, rồi hòa 0-0 tại Philippines, về sân nhà thắng lại 3-0 rồi vào chung kết thắng liền 2-0 ở lượt đi.

Ngược lại Malaysia ở vòng đấu nào, giai đoạn nào họ cũng phải bước qua khe cửa hẹp. Chẳng hạn như trận cuối vòng bảng, trong thế dồn chân tường, họ đã thắng chủ nhà Singapore thật ngoạn mục khi chỉ còn bảy phút cuối. Vào bán kết thì thua ở sân nhà 1-2 đến sân khách lại thắng đến 4-2 vào chung kết. Bây giờ, gặp Thái Lan trong trận cuối tại Bukit Jalil, Malaysia cũng đang kỳ vọng vào những cuộc lội ngược dòng nổi tiếng của mình với hy vọng kinh nghiệm của lớp cựu binh sẽ buộc người Thái phải ôm hận.

HLV Dollah Salleh lên tiếng: “Thắng Thái Lan 2-0 trong 90 phút là cực kỳ khó khăn nhưng không phải là không thể. Malaysia sẽ chơi 200% sức lực để làm được điều đó! Sau đó chúng tôi sẽ giải quyết ở hai hiệp phụ”.

Về mặt lực lượng, Malaysia có sự tổn thất lớn khi tiền đạo Amri Yahyah không thể ra sân do đã lĩnh đủ hai thẻ vàng (trận gặp Việt Nam và chung kết lượt đi). Bên cạnh đó, ba ngày trước việc các cựu binh Malaysia phải vắt sức trên đất khách sẽ rất khó để những cầu thủ này hồi phục kịp để đối đấu sức trẻ Thái Lan.

Dự đoán về chủ nhà ở trận lượt về, HLV Kiatisak cho rằng Malaysia sẽ chơi bóng thật nhanh để cố gắng tìm bàn thắng sớm và đấy chính là điều HLV Kiatisak muốn để cho các cầu thủ mình chơi phòng ngự phản công. “Khi Malaysia mải mê dâng cao để tìm bàn thắng sớm thì sẽ rất thuận lợi cho các cầu thủ tôi có khoảng trống để phản công và ăn bàn” - HLV Kiatisak nói.

Theo nhận định của chúng tôi thì cơ hội cho Malaysia cực nhỏ nếu không muốn nói là cuộc lội ngược dòng lần ba của Malaysia trước đối thủ dày dạn như Thái Lan nếu có thì chỉ là phép màu đến với người Malaysia mà thôi.

Dự đoán: Hòa 1-1, Thái Lan vô địch.

HLV Dollah Salleh (Malaysia):

“Thái Lan mạnh thật nhưng chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi hai và thậm chí ba bàn trong 90 phút. Tôi tin chúng tôi làm được điều này.”

HLV Kiatisak (Thái Lan):

“Chúng tôi sẽ ưu tiên bảo vệ lợi thế 2-0 ở lượt đi và tận dụng những cơ hội mà phía Malaysia tạo ra khoảng trống khi họ mải mê tấn công.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm