Man City nhận lời tới Việt Nam chỉ trong “nháy mắt“

Ngày hôm qua 21/6, khithông tin Man City nhận lời tới Việt Nam du đấutràn ngập trên khắp các mặt báo khiến không ít người hoài nghi. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng, đây chỉ là một chiêu PR của bầu Hiển.
Tất nhiên, việc NHM tỏ ra nghi ngờ là điều không khó hiểu khi mà từ trước tới nay lịch du đấu Hè của những đội bóng lớn đều được lên từ trước đó rất lâu. Bởi vậy mà rất khó có chuyện Man City đồng ý tới Việt Nam “chóng vánh” đến như vậy.
Thế nhưng đây lại là chuyện có thật. Theo tiết lộ, bầu Hiển quyết vụ mời Man City chỉ trong chưa đầy 15 phút. Được biết, lúc đầu ông Hiển tới CLB Man City chủ yếu là bàn về hợp tác với Ngân hàng SHB.
Tuy vậy, tại buổi gặp gỡ sau khi nghe đại diện của phía Man City là ông Damian Willoughby chia sẻ về chuyện Man City không muốn đến Indonesia thi đấu vì những bất ổn của bóng đá nước này. Bầu Hiển đã ngay lập tức nắm lấy cơ hội này.
Mọi vấn đề về tiền bạc cũng như quyền lợi được đôi bên đàm phán ngay ở cuộc gặp gỡ nói trên. Và chỉ chưa đầy 24 giờ sau buổi gặp gỡ, bầu Hiển nhận được xác nhận chính thức của CLB Man City về việc sẽ tới Việt Nam.
Được biết, ý định mời Man City tới Việt Nam đã được ông chủ của CLB Hà Nội T&T ấp ủ từ lâu. Tuy vậy, phải tới thời điểm này mọi chuyện mới trở thành hiện thực.
Số tiền của thương vụ trên không được tiết lộ, song chắc chắn là sẽ rất “khủng”. Ví như đợt Arsenal sang Việt Nam vào năm 2013, khi ấy bầu Đức và Eximbank cũng đã phải chi ra ít nhất 2 triệu USD.
Trong một diễn biến khác, ngay sau khi Man City đồng ý tới Việt Nam được công bố, VFF và VPF đã thống nhất kế hoạch tạm dừng thi đấu V.League từ 23/7.
Còn ngày 24/7, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Thầy trò HLV Miura có thời gian 3 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu với Man City vào tối 27/7. Danh sách cầu thủ sẽ được VFF lựa chọn và công bố trong thời gian tới.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm