Man City thua đau Juventus: Sự khác biệt của sân chơi châu lục

HLV Pellegrini cảm thấy sức nóng của Champions League khi bị Juventus cho phơi áo ngay trên sân nhà.

Và tất nhiên là HLV Pellerini không hài lòng. Man. City có một lực lượng quá dày và chất lượng, trong khi đó nhà vô địch Ý, Juventus đến Anh làm khách mà lại không còn bộ ba “dệt” nên ngôi á quân Champions League năm ngoái Pirlo- Tevez- Vidal. Pellegrini trong lòng tỏ ra hài lòng với thực lực mình đang có và hy vọng sẽ thắng được nhà vô địch Ý đang khởi đi ở giải trong nước quá khó khăn. Đó là những gì nhà cầm quân người Chile của “nửa thành Manchester” trông đợi trước trận đấu. Dù thua hai bàn nhưng Pellegrini vẫn tin rằng đội ông đã chơi một thứ bóng đá tốt hơn. Tất nhiên là Pellegrini không hài lòng với kết quả thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Juve và không tin kết quả đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Nhà cầm quân của Man. City cho rằng, đội ông đã làm chủ thế trận tốt hơn, cơ hội nhiều hơn và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn đối phương.

Nhưng HLV Pellegrini cũng phân định rằng, đó là sự khác biệt của đấu trường Champions League. Cả hai đội hiếm khi có cơ hội, nhưng Man. City giữ bóng tốt hơn, Man City không gặp vấn đề về chiến thuật, còn Juventus thì đã có hai bàn thắng quá đẹp.

Về phía chủ nhà, sự vắng mặt của Aguero và người thay thế là Wilfried Bony vẫn không “trám chỗ” một cách hoàn hảo. Bony có cơ hội những phút cuối trận nhưng không thể biến thành bàn thắng.

Thực tế thì thủ thành Joe Hart của Man City đã chơi một trận rất hay khi có nhiều pha cứu thua dũng mãnh, nếu không Man City còn có thể thua nhiều hơn.

Sự khác biệt của đấu trường Champions League và ngoại hạng Anh là chỗ này. Champions League không có chỗ cho những kẻ…ít kinh nghiệm. Bởi dù đang khó khăn ở Serie A nhưng “bà đầm già” vẫn là chiến binh dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường châu lục, còn Man. City thì ngược lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm