Man United méo mặt vì trọng tài bắt trận chung kết FA Cup

Mark Clattenburg, 41 tuổi chính là người bắt trận chung kết League Cup 2012 tại Wembley khi Liverpool đánh bại Cardiff City trên chấm phạt đền.

Man United méo mặt vì trọng tài bắt trận chung kết FA Cup ảnh 1

Mark Clattenburg bắt đầu sự nghiệp trọng tài tại Premier League ở mùa giải 2004-05.

Mark Clattenburg nói, “Tôi nghĩ tất cả trọng tài đều làm việc chăm chỉ ở mùa này để mong có được vinh dự bắt chính một trận chung kết lớn như FA Cup. Vì thế việc tôi bắt trận chung kết FA cup là vinh dự, một thành tựu to lớn”.

Việc Mark Clattenburg được chọn bắt trận chung kết FA Cup khiến những người yêu mến M.U lo lắng. Trong quá khứ, từ năm 2013-2014, M.U từng bị đuổi ba cầu thủ và bị thổi sáu quả phạt đền chỉ trong vòng bốn trận đấu khi Mark Clattenburg bắt chính. Cụ thể hơn, ngày 21-9-2014, Mark Clattenburg đã thổi phạt đền M.U khi Rafael phạm lỗi, sau đó đuổi Tyler Blackett khiến M.U nhận thất bại ngược 3-5 trước Leicester City sau khi họ đã dẫn 3-1.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Man United lại bất bại trong bốn trận cầu Mark Clattenburg bắt chính. Cụ thể M.U thắng 2 (Southampton và Liverpool) và hòa 2 (West Ham và Man City).

Được biết tổ trọng tài điều khiển trận chung kết FA Cup giữa Man United và Crystal Palace gồm trọng tài chính Mark Clattenburg, hai trợ lý John Brooks và Andrew Haliday, trọng tài thứ 4 Neil Swarbrick và trọng tài dự phòng Michael Salisbury.

Trận chung kết FA Cup giữa Man United và Crystal Palace là sự tái hiện trận chung kết năm 1990 giữa hai đội. trận đấu này sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley vào ngày 21-5 tới.

"Tôi nhớ đã xem trận đấu giữa Manchester United và Crystal Palace hai đội cách đây 26 năm. Hy vọng trận đấu này sẽ hấp dẫn như cuộc đối đầu giữa hai đội năm xưa” -Clattenburg cho biết.

Trận đấu gần đây nhất Clattenburg điều khiển là trận Atletico Madrid thắng 1-0 trước Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League rạng sáng hôm qua. Clattenburg cũng là trọng tài đại diện cho nước Anh điều khiển các trận thi đấu tại VCK Euro 2016 tại Pháp tháng 6 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm