Man United sẽ trở thành CLB đầu tiên đạt doanh thu 500 triệu bảng

M.U đang tiến rất sát đến kỷ lục trở thành CLB Anh đầu tiên vượt qua cột mốc nửa tỷ bảng doanh thu trong mùa giải tới. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái họ bị mất đến 38 triệu bảng (8,8% doanh thu) vì vắng mặt tại Champions League.

Tuy nhiên, với việc được trở lại với đấu trường Champions League cùng với bản hợp đồng đem về tổng cộng 750 triệu bảng trong 10 năm (75 triệu bảng/năm), Man United dự kiến sẽ đạt được mức doanh thu khổng lồ trong mùa giải này.

Theo dự đoán của đội chủ sân Old Trafford được công bố hôm qua, dự đoán M.U sẽ đạt mức doanh thu từ 500 đến 510 triệu bảng Anh trong năm 2016.

Con số này chỉ thua kém chút ít so với doanh thu kỷ lục thế giới được thiết lập bởi Real Madrid khi họ chạm cột mốc 513,7 triệu bảng Anh.

Phó chủ tịch M.U, Ed Woodward tin rằng, kết quả kinh doanh khả quan sẽ giúp M.U tiếp tục tăng cường chất lượng đội hình hiện tại.

Ông cho biết, “Khi chúng ta nhìn vào mùa giải mới, chúng tôi rất tin vào sức mạnh của mình cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, chúng tôi đã tăng cường chất lượng đội hình bằng sự pha trộn giữa những cầu thủ kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ tài năng, điều đó giúp chúng tôi đủ khả năng cạnh tranh tại Champions League. Bên cạnh đó, bản hợp đồng ấn tượng với đối tác Adidas là minh chứng cho sức hút của M.U. Doanh thu kỷ lục của chúng tôi trong năm tới sẽ phản ánh sức mạnh của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang rất tự tin.”

M.U cũng vừa công bố đạt mức thu nhập từ tài trợ 154,9 triệu bảng trong năm vừa qua. M.U cũng đã vượt qua mốc 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội (tăng 50% trong năm qua).

Cùng với việc Man United trở lại đấu trường Champions League, bản quyền truyền hình Premier League tăng 70% trong mùa giải này, khả năng M.U đạt được cột mốc doanh thu như mong muốn là rất khả quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm