Tứ kết FA Cup

Man Utd ‘hút chết’, bị tố được trọng tài thiên vị

 

Video Manchester United 1-1 West Ham. Nguồn: YouTube

Trong bối cảnh cả Chelsea (thua Everton 0-2) lẫn Arsenal (thua Watford 1-2 ngay trên sân nhà) đều bị loại ở FA Cup, Man United được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch FA Cup.

Pha ngã trong vòng cấm của Payet.

Được thi đấu trên sân nhà, nhiều người tin rằng dù phong độ không ổn định nhưng M.U cũng sẽ thắng West Ham tại vòng tứ kết FA Cup. Tuy nhiên, thực tế lại không được như vậy. Sau hiệp 1 không bàn thắng, West Ham bất ngờ có bàn mở tỉ số trước do công Payet. Phút 63, Payet vẽ lên siêu phẩm đá phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30 m khiến pha bay người của David de Gea trở nên vô vọng.

Trước đó ít phút, cũng chính Payet ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Marcos Rojo nhưng trọng tài lại không thổi phạt đền. Phút 83, thần may mắn Anthony Martial đem lại bàn gỡ hòa quý giá cho M.U sau pha đệm bóng cận thành ấn định tỉ số 1-1 cho trận đấu. Trong tình huống này, Schweinsteiger đã tác động lên thủ môn Randolph khiến thủ môn này bị ngã nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho M.U.

Pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt của Payet.

Sau trận đấu, HLV Bilic của West Ham rất tức giận thẳng thừng công kích trọng tài và cho rằng M.U đã được trọng tài Martin Atkinson thiên vị.

HLV Bilic phát biểu: “Đã có một số quyết định chống lại chúng tôi. Lẽ ra chúng tôi phải được hưởng phạt đền sau tình huống ngã trong vòng cấm của Payet. Ngoài ra, ở bàn thắng gỡ hòa của M.U, dù rất khó quan sát nhưng có thể thấy Schweinsteiger đã phạm lỗi với thủ môn Randolph của chúng tôi”.

HLV Louis Van Gaal thì phản pháo phát biểu của Bilic: “Có thể đã có va chạm nhưng điều đó không đủ để Payet có thể ngã lăn trong vòng cấm. Mỗi trận đấu luôn có những cuộc tranh cãi về trọng tài như thế”.

Martial níu kéo hy vọng vô địch FA Cup cho M.U.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea 6.5; Varela 7 (Darmian 87), Smalling 6.5, Rojo 6, Blind 5,5;Carrick 7, Fellaini 5 (Schweinsteiger 76);Lingard 6, Herrera 6.5, Martial 7; Rashford 5.5 (Memphis 76).

Dự bị không sử dụng: Romero, Williams, Schneiderlin, Januzaj.

Bàn thắng: Martial 83'

West Ham: Randolph 6,5; Reid 6.5 (Obiang 61), Ogbonna 6, Kouyate 7, Cresswell 7;Antonio 6, Noble 7.5, LANZINI 6, Payet 7;Emenike 5 (Sakho 64), Carroll 6,5 (Valencia 82).

Dự bị không sử dụng: Adrian, Song, O'Brien, Moses.

Bàn thắng: Payet 68'.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm