“Man xanh” chi đậm trước chuyến đến Việt Nam

Đây là giá cao nhất trong lịch sử đối với các CLB Anh khi mua cầu thủ Anh. Kỷ lục này bỏ xa kỷ lục cũ của A. Carroll (56 triệu USD) từ Newcastle đến Liverpool. Cũng cần biết Sterling đã được xếp hạng dẫn đầu danh sách cầu thủ trẻ trị giá nhất thế giới trên cả hậu vệ Marquinhos của Paris St Germain và tiền vệ Depay của MU.

Sterling tròn 20 tuổi có thể đá vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo cánh. Nhờ kỹ thuật lẫn tốc độ và khả năng độc lập tác chiến mà cầu thủ này đã được HLV Hodgson gọi vào đội tuyển từ năm 2012 khi mới 17 tuổi.

Cũng nên nhớ là trước đây “Man xanh” đã hai lần đưa đề nghị chuyển nhượng Sterling đều bị bác bỏ vì giá chưa tới (lần đầu 52,5 triệu USD và lần sau 60 triệu USD).

Sở dĩ HLV Pellegrini chấp nhận chi tiền bạo như vậy ngoài mục tiêu lật đổ Chelsea còn nhắm trẻ hóa đội hình trong đó Yaya Toure, Sagna đã 32 tuổi; Silva, Fernandinho, Zabaleta 30 tuổi; Kompany, Silva, Navas, Dzeko đều 29 tuổi. Do đó mà cùng với Sterling, Man. City còn lấy thêm tiền vệ trụ Zuculini 22 tuổi, người Argentina từ CLB Valencia và sẵn sàng bán Dzeko cho AS Roma với giá 21 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm