Mất người, MU mất luôn hy vọng ăn ba

Bên ngoài sân, MU mất gần như cả hàng tiền đạo bởi án treo giò và chấn thương. Giờ chót Rashford mới kịp bình phục ra sân thi đấu cho MU. Trong sân, MU tiếp tục mất người với chiếc thẻ vàng thứ hai của Herrera và họ đành ngậm ngùi nhìn chủ nhà Chelsea đi tiếp.

Với việc chân sút số một Zlatan Ibrahimovic phải thụ án treo giờ, Rooney và Martial vắng mặt vì chấn thương khiến Man United khó khăn trăm bề nên không bất ngờ khi Mourinho bố trí một đội hình thiên về phòng thủ khi có đến năm hậu vệ phần sân nhà, về phía đội nhà Conte có được đội hình mạnh nhất và ra sân với sơ đồ  3-4-3 quen thuộc.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, chính M.U là đội chơi có nét hơn, họ tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn so với đội chủ nhà. Chính lối chơi áp sát rất tốt của Quỷ đỏ đã khiến Chelsea chưa thể có được những pha triển khai tấn công quen thuộc.

Thi đấu trên sân khách tuy nhiên Man Utd mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi họ có pha phản công rất nhanh ở phút 12. Rashford nhả bóng để Mkhitaryan xử lý rồi tung cú sút xa bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Mất người, MU mất luôn hy vọng ăn ba ảnh 1
Chiếc thẻ đỏ của Ander Herrera chính là bước ngoặt của trận đấu.

Ngay sau đó, Chelsea  có màn đáp trả thích đáng khi Hazard có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm M.U, tiếc là cú dứt điểm chéo góc của anh lại bị De Gea cản phá.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng, The Blues vẫn chưa thể tiếp cận khu vực cấm địa của MU khi có quá nhiều bóng áo đỏ sẵn sàng áp sát ngay sau khi họ có bóng.

Khi mà trận đấu vẫn diễn ra như mong muốn của đội khách thì họ phải chịu tổn thất to lớn. Phút 35, tiền vệ Ander Herrera phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống truy cản với Hazard, mất người Mourinho đành phải rút Mkhitaryan ra và tung Fellaini vào sân để tăng cường sự chắc chắn ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 The Blues vẫn chưa thể tìm ra cách khoan thủng hàng phòng ngự đối phương khi MU tử thủ bên phần sân nhà. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, các cầu thủ Chelsea chủ trương dâng cao đội hình, dồn sức tổ chức tấn công dồn dập từ nhiều hướng và họ đã nhanh chóng tạo ra khác biệt với bàn thắng mở tỉ số của Kante ở phút 51, trong tình huống này hàng hậu vệ của MU đã tỏ ra sơ hở khi để cho Kante có quá nhiều khoảng trống và thời gian để chỉnh bóng và đưa ra cú sút tuyệt đẹp khiến De Gea bó tay.

Sau khi nhận bàn thua thì suýt nữa M.U đã tìm được bàn gỡ, trong một tình huống phản công nhanh, sao trẻ Rashford thực hiện một loạt pha đảo người vặn sườn Cahill rồi tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng bóng lại đi trúng người thủ thành Courtois.

Mất người, MU mất luôn hy vọng ăn ba ảnh 2
Kante tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt đưa Chelsea vào bán kết

Phần lớn thời gian còn lại, trái bóng lăn bên phần sân Man Utd và hàng phòng ngự đông đảo của Quỷ Đỏ đã phải căng sức chống trả trước sức tấn công không ngừng nghỉ của The Blues. Các học trò của HLV Conte cũng đã tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, chỉ tiếc họ không tận dụng được. Có thể kể đến cú đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần của Diego Costa hay Willian thực hiện cú cứa lòng nhằm vào góc xa.

M.U hầu như không thể lên bóng khi chỉ còn 10 người trên sân, với tình cảnh như vậy, việc không thua thêm bàn nữa là điều khá may mắn với Quỷ đỏ khi Chelsea liên tục tổ chức phản công nhằm định đoạt trận đấu.

Cuối trận, các cầu thủ MU thi đấu rất cố gắng hòng tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên những gì họ làm được chỉ là pha lên bóng hiếm hoi ở phút 82 được kết thúc bằng cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc của Pogba.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Chelsea có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước MU để giành quyền vào bán kết FA Cup.

Chung cuộc: Chelsea 1-0 MU Ghi bàn: Kante 51'

Thẻ đỏ: Herrera 35'

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Willian, Diego Costa, Hazard.

MU: De Gea; Jones, Smalling, Rojo; Valencia, Herrera, Pogba, Darmian; Young, Mkhitaryan, Rashford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm