GIAO HỮU U-23 VIỆT NAM - B. BÌNH DƯƠNG: 1-1

Mất quà trước khi sang Qatar

Trước trận đấu giao hữu chiều qua (26-12) thì đã râm ran thông tin từ phía B. Bình Dương “các em sẽ có quà trước khi lên đường”. Nhưng cuối cùng trung vệ Mạnh Hùng (vào thay Hoàng Lâm giữa hiệp 2) luống cuống với bóng bất lợi trước cầu môn để thủ môn Phí Minh Long phải lao ra phạm lỗi, bị thẻ đỏ và quả phạt 11 m…

Sau một tuần tập luyện tại Bình Dương, thầy trò HLV Miura đã có trận giao hữu với chủ nhà B. Bình Dương do đang trong quá trình tích lũy thể lực, lối chơi của các cầu thủ U-23 rất nặng nề, các miếng mảng phối hợp rời rạc và cũng không thấy rõ ý đồ HLV Miura xây dựng “lối đánh” như thế nào để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Trận đấu nặng nề và không có nhiều cảm xúc từ thầy trò HLV Miura. Ảnh: ANH ĐỒNG

Đội hình xuất phát có thể xem như đội hình 2 khi cặp tiền đạo là Văn Thành và Thanh Bình. Hai tiền vệ trung tâm gồm Thanh Hiền và Xuân Trường, Văn Thanh đá tiền vệ phải. Bên cánh trái là Hồng Duy. Hàng tứ vệ có Hoàng Lâm và Nam Anh đá trung vệ. Hậu vệ phải là Huỳnh Tấn Tài, cánh trái là Văn Dũng. Ở hiệp 1 thì hầu như các miếng đánh của U-23 Việt Nam vẫn không thể hiện đâu là thế mạnh và đâu là ý đồ trong lối chơi. Trận đấu bị nát vụn mà cả hai đội tạo ra bằng những đường chuyền… thừa bóng hoặc thiếu bóng, các cầu thủ của cả hai đội thì ngại tranh chấp quyết liệt sợ dẫn đến chấn thương. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng và cũng chẳng mang lại những cảm giác thú vị cho chừng 6.000 khán giả có mặt trên sân Bình Dương.

Sang hiệp 2, HLV Miura tung Công Phượng vào sân thay cho Thanh Bình để đá cặp cùng Văn Thành. Hai tiền vệ trung tâm Đức Huy và Duy Mạnh vào thay Xuân Trường và Thanh Hiền nhưng trận đấu cũng không khởi sắc hơn, vẫn giống hiệp 1 là những pha phối hợp nhỏ và những đường chuyền cự ly trung bình thiếu độ chính xác và ăn ý nhau… cho đến giữa hiệp 2 thì HLV Miura thay hàng loạt cầu thủ. Đáng chú ý là Mạnh Hùng vào thay Hoàng Lâm đá trung vệ và quan trọng là Văn Toàn vào chơi cặp cùng Công Phượng. Các miếng phối hợp, những pha dàn xếp mạch lạc hơn.

…Và cuối cùng thì cơ hội cũng đến. Phút 79, sau pha dàn xếp trung lộ Công Phượng có bóng ngoài vùng 16,50 m của khung thành Quốc Thiện Esele, Phượng đẩy bóng ra mé cho Đức Huy lao xuống sút bóng căng, bóng dội vào nách lưới ở tầm bổng. Đây là “lỗi” của hàng phòng ngự B. Bình Dương để Công Phượng thoải mái xử lý và hàng phòng ngự B. Bình Dương cũng không theo để “bịt” lỗ trống khiến Đức Huy tự do thoát xuống sút bóng hiểm hóc.

Tưởng chừng “quà” đã trao tay thì phút trận Mạnh Hùng xử lý bóng ngay khu vực chấm 11 m rất vụng về để thủ môn Minh Long phải lao ra phạm lỗi và bị thẻ đỏ cùng quả phạt 11 m. Và Công Vinh sút thắng san bằng tỉ số 1-1.

U-23 Việt Nam… mất quà trước khi lên đường sang Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm