Messi được định giá gấp đôi Ronaldo

Cụ thể, tiền đạo đang khoác áo Barcelona này được định giá tối đa vào khoảng 280,8 triệu euro. Dĩ nhiên, với con số khổng lồ như vậy, Messi chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trong khi đó, Ronaldo chỉ được công ty của Thụy Sỹ xếp hàng thứ 3 với con số cao nhất là 124,4 triệu euro. Gương mặt được CIES Football Observatory cho rằng có giá hơn cả CR7 chính là ngôi sao đang lên của Chelsea, Eden Hazard với con số 148,9 triệu euro.

Định giá cầu thủ trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng vốn không phải là một môn khoa học chính xác. Vì thế, đương nhiên giá trị cầu thủ được các công ty như CIES Football Observatory tính toán hoàn toàn cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Còn giá trị của các thương vụ chuyển nhượng trên thực tế thì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan, chủ quan khác ở thời điểm đàm phán. Nhưng các chuyên gia của công ty có trụ sở tại thành phố Neuchatel (Thụy Sỹ) này cũng có lí do để đưa ra những con số như vậy.

CIES Football Observatory định giá các cầu thủ hàng đấu thế giới dựa vào việc cân nhắc rất nhiều chỉ số như: Độ tuổi, thời hạn còn lại của hợp đồng, kinh nghiệm thi đấu, danh tiếng, thành công giành được, thậm chí là cả vị trí thi đấu (ngoài ra còn nhiều chỉ số khác). Vì vậy, Ronaldo đã bước vào tuổi 30 rõ ràng khó có thể cao giá bằng Messi (trẻ hơn 3 tuổi). Tương tự như thế, Eden Hazard trẻ hơn CR7 6 tuổi, đồng thời thời hạn hợp đồng còn dài hơn Ronaldo 2 năm (hợp đồng của Hazard với Chelsea là đến năm 2020, còn của Ronaldo và Real Madrid là đến năm 2018) nên được định giá thứ 2 thế giới, trên cả người đàn anh nổi tiếng.

Messi được định giá gấp đôi Ronaldo ảnh 1

Messi được CIES Football Observatory định giá gấp đôi Ronaldo.

Trên thực tế, ngoài Ronaldo thì cũng chỉ có 6 cầu thủ khác từ 30 tuổi trở lên là lọt vào Top 100 cầu thủ đắt giá nhất thế giới do CIES Football Observatory đưa ra. Đó là Yaya Toure, Santi Carzola, Adreas Iniesta, Carlos Tevez, Thiago Silva và Fernandinho. Trong khi đó, ở Top 20 cái tên đắt giá nhất thì cũng chỉ có người đã bước qua độ tuổi 27 là Luis Suarez (xếp thứ 11, 28 tuổi), Fabregas (xếp thứ 13, 28 tuổi) và chính Ronaldo (thứ 3, 30 tuổi).

Ngược lại, có rất nhiều gương mặt trẻ, thậm chí là những cầu thủ vẫn còn cần phải kiểm chứng, thử thách lại có được vị trí rất cao. Điển hình như Hary Kane chỉ sau 1 mùa giải bùng nổ cùng Tottenham đã lập tức được định giá là cầu thủ có giá trị thứ 15 thế giới (từ 53,5 đến 58,9 triệu euro). Thậm chí, Sterling còn được xếp tận hàng thứ 6.

Chắc chắn nếu Messi tiếp tục cùng đội tuyển Argentina thi đấu thành công tại Copa America thì cầu thủ này sẽ còn tiếp tục được định giá lớn hơn nữa.

Theo Tất Đức (Thể thao & Văn hóa)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm