Messi lập kỷ lục, Argentina vào chung kết Copa America

Trận thắng Mỹ 4-0, tiền đạo của Barcelona đã ghi một bàn, các bàn còn lại do công của Ezequiel Lavezzi và Gonzalo Higuain (cú đúp).

Bàn thắng ở phút 55 đã đưa Messi vượt mặt Gabriel Batistuta để lên trở thành tay săn bàn hàng đầu của Argentina trong mọi thời đại. Chiến thắng trước chủ nhà Mỹ cũng giúp Argentina vào chung kết Copa America và đối thủ của họ sẽ là Chile hoặc Colombia.

Bàn thắng ghi vào lưới tuyển Mỹ là bàn thứ 55 của Messi cho tuyển Argentina sau 112 lần ra sân, vượt mặt Gabriel Batistuta (Batigol) một bàn.

Riêng Batigol chỉ qua 78 lần khoác áo tuyển thì cựu tiền đạo đẹp trai này đã có 54 bàn thắng.

Messi đã vượt Batigol để trở thành tay săn bàn hàng đầu tuyển Argentina

Bàn thắng thứ 55 của Messi để vượt mặt Batigol là siêu phẩn đá phạt hạ gục thủ môn Brad Guzan của Mỹ.

Tại Copa America đang diễn ra tại Mỹ, Messi đang đứng thứ hai trong danh sách dội bom với năm bàn, thua Eduardo Vargas của Chile một bàn đang dẫn đầu.

Tuần trước chỉ cần 19 phút tiền đạo Barcelona từng năm lần là cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA đã hoàn thành cú hat trick vào lưới Paraguay.

Argentina đang là ứng viên vô địch sáng giá nhất của Copa America lần thứ 100 tổ chức tại Mỹ này. Lần gần đây nhất mà đội bóng xứ Tango vô địch là năm 1993 tại Ecuador.

Năm 2014 và 2015, Messi và những người bạn vào chung kết hai giải lớn là Copa Amarica và World Cup nhưng thất bại trước chủ nhà Chile (Copa) và người Đức (World Cup) tại Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm