Messi trở lại, bộ ba M-S-N khiến Rafa đau đầu

Messi không thể khoác áo tuyển Argentina giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khốn khó của vòng loại World Cup nhưng tình hình hồi phục chấn thương lại tiến triển nhanh đến độ dường như “trời đã định” cho Messi đá trận Siêu kinh điển. Điều này làm cho HLV Rafa của Real đau đầu vì việc bộ ba Messi-Suarez-Neymar trở lại sẽ khiến Benitez phải "bạc tóc" hơn trong việc tìm phương án đối phó.

Mặt khác, nội bộ Real đang không yên ả khi ngôi sao Ronaldo, người vừa xô đổ hàng loạt kỷ lục của Real phê phán và cãi vã với Rafa, rồi chuyện Zidane đang chờ ngồi vào ghế nóng Real… Có quá nhiều thứ có thể làm cho Rafa đau đầu. Một bức thông điệp khác được phát đi là nếu như Rafa không thể dẫn đoàn quân Real đánh bại Barcelona tại Bernabue tối thứ Bảy này là có thể ông bị trảm.

Messi trở lại, bộ ba M-S-N khiến Rafa đau đầu ảnh 1
Bộ ba Messi, Suarez và Neymar lại sát cánh cùng nhau trước El Clasico đêm mai.

Báo chí thế giới cho rằng việc hồi phục chấn thương của Messi thật thích hợp cho trận El Clasico. Bộ ba tấn công hay nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha M-S-N đã xa lìa nhau từ hồi tháng 9 do Messi bị chấn thương. Trong thời gian Messi chấn thương, tiền đạo Brazil Neymar đã mạnh mẽ hơn và nhất là hiểu ý hơn với Suarez. Bộ đôi Suarez-Neymar đã ghi 16 bàn cho Barcelona trong bảy trận gần đây nhất và là lần đầu tiên Barcelona duy trì ngôi đầu bảng La Liga và đầu bảng Champions league mà thiếu vắng Messi. 

Trong vòng 10 năm phục vụ cho Barcelona, Messi, 28 tuổi đã trải qua 30 trận El Clasico ghi 21 bàn. Trong buổi họp báo Suarez ca ngợi người đồng đội của mình: “Tôi biết Messi là tiền đạo giỏi nhất thế giới, chúng tôi luôn nhìn thấy điều này… và bộ ba chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt cho nhau”

Còn trung vệ Gerard Pique thì nói: “Barcelona với bộ ba M-S-N là nguyên nhân vì sao Barcelona thành công.

Bộ ba này cũng đang nắm kỷ lục khi mùa qua họ sở hữu 122 bàn thắng trên mọi mặt trận của Barcelona giúp CLB đoạt cú ăn ba.

Ở mùa 2008-2009, bộ đôi Henry- Eto’o đạt con số cũng ấn tượng không kém là 100 bàn thắng đưa Barcelona đoạt cú ăn ba đầu tiên của lịch sử các CLB Tây Ban Nha. Trước đó mùa bóng 2005-2006, Eto’o- Ronaldinho cũng ghi được 68 bàn thắng. Còn những năm 1996-1997, Bộ ba Ronaldo (Ro béo) cùng Figo và Luis Enrique (HLV hiện nay) ghi 73 bàn cho Barcelona.

Vấn đề bây giờ là dù tiếp Barcelona nhưng làm sao các học trò Rafa ngăn cản hỏa lực của bộ ba M-S-N? Chiếc ghế của Rafa sẽ lung lay dữ dội nếu Real trắng tay trận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm