Mikel từng dọa "đánh gãy chân" trọng tài Clattenburg

Trong cuốn tự truyện “Bù giờ: Sống còn với ung thư, đe dọa chết người và Premier League”, đăng trên The Sun on Sunday, Hasley đã tiết lộ việc Mikel định hành hung trọng tài Clattenburg.

Hasley cáo buộc Mikel đã cố tình gây chuyện trong phòng thay đồ của trọng tài sau thất bại của Chelsea trước Man United hôm 28/10 năm ngoái. Hasley cũng khẳng định các trọng tài đã cùng nhau tiến vào bảo vệ trọng tài Clattenburg.

Mikel từng dọa "đánh gãy chân" trọng tài Clattenburg ảnh 1

Mikel muốn "đánh gãy chân" trọng tài Clattenburg... - Ảnh: Getty

Sự việc diễn ra bởi Mikel tin rằng trọng tài người Đông Bắc đã có lời nói phân biệt chủng tộc với bản thân anh. Chelsea cũng đã gửi đơn tố cáo lên FA. Vụ việc sau đó đã khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực. Kết quả cuộc điều tra sau cùng của FA đã khẳng định Clattenburg vô tội và phạt nặng Mikel cùng Chelsea.

Hasley chia sẻ với The Sun on Sunday: “Thông tin của tôi là Mikel đã xông vào phòng thay đồ của Mark sau trận đấu và hét lên: ‘Tôi sẽ bẽ gãy chân ông. Ông gọi tôi là con mọi khỉ (fucking monkey).”

“Cậu ta định đánh Mark nhưng bị lôi ra ngoài bởi sự trợ lực từ Di Matteo và trợ lý Eddie Newton cùng ba trợ lý của Mark là trọng tài thứ tư Mike Jones, trợ lý Mick Mc Donough và Simon Long.”

“Thậm chí trước khi Mark rời Stamford Bridge vào đêm đó, báo chí đã gõ cửa nhà ông. Vấn đề là Mark không thể nói gì để bảo vệ mình do ràng buộc bởi các tư vấn pháp lý và những điều khoản trong hợp đồng.”

Mikel từng dọa "đánh gãy chân" trọng tài Clattenburg ảnh 2

... vì nghi ngờ ông phân biệt chủng tộc mình - Ảnh: Kevin Quigley

Hasley cũng cho biết ông đã liên hệ với Sir Alex Ferguson của Man United để đề nghị sự giúp đỡ bởi ông cảm thấy tổ chức Select Group (của các trọng tài) đã không mang tới sự ủng hộ đủ lớn trong vụ này.

Hasley tiếp tục: “Tôi hiểu mọi vấn đề mình đang gặp phải. Tôi đã gọi Sir Alex và đề nghị ông ấy lên tiếng. Sir Alex đồng ý và đã sử dụng cuộc họp báo ngày thứ Sáu để khẳng định ông không nghe thấy Mark nói những điều như vậy. Sự giúp đỡ ấy đã khiến mọi chuyện trở nên tuyệt vời hơn nhiều.”

Trọng tài Clattenburg từng phải nghỉ 4 tuần trong mùa giải trước nhưng sau đấy đã được trắng án trước cáo buộc phân biệt chủng tộc với Mikel. Trong khi đó, tiền vệ của Chelsea nhận án phạt 60.000 bảng và bị cấm thi đấu 3 trận.

Theo Minh Chiến (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm