VCK U-19 nữ châu Á:

Minh Anh của Việt Nam được AFC gọi tên

Tuyển thủ nữ U-19 Việt Nam, cũng là thành viên tuyển quốc gia Nguyễn Thị Minh Anh được AFC đánh giá là một trong những sao trẻ nữ châu Á sẽ tỏa sáng tại VCK U-19 châu Á diễn ra từ ngày 15 đến 28-10 ở TP Nam Kinh, Trung Quốc.

Hai bảng đấu

Tại giải đấu này U-19 nữ Việt Nam rơi vào bảng B tử thần cùng với ba “bà chị khủng” Nhật, Úc và Hàn Quốc. Trong khi đó bảng A xem ra nhẹ ký hơn với chủ nhà Trung Quốc, Thái Lan, Uzbekistan và Triều Tiên.

Trong số những ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng mà AFC “nghía chọn” mỗi đội một sao thì với U-19 Việt Nam, Nguyễn Thị Minh Anh được xướng tên.

Ellie Carpenter của Úc cũng được AFC liệt vào hàng  "sao"

Minh Anh có suất trong đội tuyển quốc gia và thuộc diện “cầu thủ quy hoạch”, tài năng tương lai của HLV Mai Đức Chung.

Điều đáng nói là Minh Anh chơi với vai trò trung vệ. Ở vòng loại U-19 châu Á mà Việt Nam là bảng trưởng (thi đấu sân nhà) thì chính Minh Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, ấn tượng nhất của U-19 Việt Nam. Nhất là trong hai trận thắng Ấn Độ và Iran, Minh Anh chơi cực kỳ chắc chắn, chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt để vô hiệu hóa các đợt vây ráp khung thành nhà của đối phương.

Trung vệ Minh Anh mang áo số 5 và đeo băng "C"

Với chiếc băng đội trưởng trên tay Minh Anh tỏ ra là một “thủ lĩnh” tương lai của tuyển nữ Việt Nam mà hiện nay Minh Anh đã thể hiện tố chất  thủ lĩnh U-19 Việt Nam.

U-19 Việt Nam rơi vào bảng B quá xương nhưng chẳng có vấn đề gì, với ba trận vòng bảng gặp ba “bà chị” khủng sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho U- 19 Việt Nam trong tương lai.

+ Lịch thi đấu của U-19 Việt Nam:

-          Ngày 16-10: Việt Nam - Nhật Bản (18 giờ)

-          Ngày 19-10: Việt Nam - Hàn Quốc (14 giờ)

-          Ngày 22-10: Việt Nam - Úc (14 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm