Monaco vô địch Ligue 1

Đây là danh hiệu thứ tám trong lịch sử của đội, bằng với CLB Bordeaux ở mùa bóng 2009.

Mùa này, Monaco đã chạy nước rút ngoạn mục, qua mặt hơn 6 điểm so với đối thủ chính Paris St Germain - đương kim vô địch bốn mùa liền trước đó. Với loạt 19 trận bất bại (17 thắng, 2 hòa) trên tổng số 29 trận thắng (có 11 chiến thắng liên tiếp), Monaco trở thành CLB thứ năm trong lịch sử giải Pháp vượt ngưỡng 100 bàn cho một mùa bóng.

Monaco đăng quang thuyết phục giải vô địch Pháp. Ảnh: AFP

Thành công của Monaco nhờ nỗ lực trẻ hóa của HLV Jardim khi tạo cơ hội cho nhiều gương mặt mới vươn lên. Đáng chú ý nhất là cầu thủ chưa tới 19 tuổi Mbappe đã ghi 22 bàn trên khắp mặt trận, bên cạnh Germain 15 bàn, Lemar 13 bàn, Fabinho 11 bàn, Silva 10 bàn, Carillo và Glik đều 7 bàn. Các chân sút trẻ do đội trưởng Falcao dẫn dắt và anh cũng chính là vua phá lưới với 27 bàn ở tuổi 31.

Ở đấu trường Champions League vừa qua, đã khá lâu rồi mới có một CLB của Pháp như Monaco lên tiếng ấn tượng khi vào đến vòng bán kết trước khi bị Juventus đánh bại. Tuy nhiên, Monaco vẫn dẫn đầu giải này về khả năng dội bom với 111 bàn, vượt hơn cả Barcelona 109, Real Madrid 106 bàn lẫn đội đồng hương PSG chỉ có 91 bàn.

Cần biết Monaco là lãnh thổ độc lập nhỏ nhất ở Pháp với diện tích chỉ gần… 2 cây số vuông và dân số ít nhất, khoảng 40.000 người. Dân tình ở đây phần lớn là… đại gia nên là xứ giàu nhất với mức thu nhập bình quân tính trên đầu người hơn 215.000 USD/năm, cao nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm