Mong thuốc thử đủ liều

Vào lúc 13 giờ (giờ Việt Nam) ngày 20-10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận cọ xát gặp đội Seoul. Theo thông tin do VFF nhận được thì đây là CLB thuộc tốp các đội mạnh nhất giải K-League (vô địch quốc gia) của Hàn Quốc.

Đội bóng Seoul hồi đầu năm ngoái từng đánh bại Hà Nội T&T 7-0 ở vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League. Họ đúng là một đối thủ quá nặng ký với bóng đá Việt Nam bởi sự vượt trội tại giải đấu của họ với năm lần vô địch K-League và hai lần giành ngôi á quân AFC Champions League.

Duy có điều Seoul trong cuộc gặp gỡ đội tuyển Việt Nam chắc chắn không tung ra đội hình mạnh nhất. Đơn giản trước đó một ngày (19-10), Seoul phải chơi trận bán kết lượt về AFC Champions League gặp Jeonbuk nên sẽ phải dùng đội hình hai đá xã giao với học trò HLV Hữu Thắng.

CLB Seoul trong một trận thi đấu giao hữu với MU. Seoul là “quân xanh” đầu tiên của thầy trò HLV Hữu Thắng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, Seoul vẫn được VFF đánh giá là thuốc thử mạnh nhất với đội tuyển Việt Nam trong đợt tập huấn ở Hàn Quốc. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cho biết ông không đặt nặng chuyện thắng thua ở các trận giao hữu mà chủ yếu là thử nghiệm và hoàn chỉnh đội hình cho đấu trường chính AFF Cup.

HLV Hữu Thắng trong đợt huấn luyện cho học trò ở xứ lạnh, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống chiến thuật còn giúp họ tích lũy thật tốt nền thể lực cho mật độ thi đấu dày ở AFF Cup (ba trận với mật độ ba ngày/trận). Ông cũng mong muốn các học trò phải đối diện các loại đối tượng quân xanh khác nhau càng mạnh càng tốt để rút ra nhiều bài học quý. HLV Hữu Thắng cho biết: “Càng gặp các đội bóng mạnh, đội tuyển Việt Nam càng có cơ hội thể nghiệm đội hình và rút ra nhiều kinh nghiệm”.

Tiếc cho HLV Hữu Thắng thiếu sự chủ động trong việc chọn lựa các đối thủ đấu tập mà hoàn toàn phụ thuộc vào mối quan hệ với LĐBĐ Hàn Quốc bố trí bao nhiêu trận và đối thủ nào theo kiểu có gì “dùng” nấy. Chính bởi sự phụ thuộc ấy dẫn đến một số thay đổi như ở hai trận giao hữu sau đó gặp ĐH Jeonju hay trận cuối mới xác định quân xanh là CLB Pocheon vừa đá xong K-League 3.

Hy vọng các đối thủ trong chuyến tập huấn của đội tuyển Việt Nam đủ mạnh và chịu chơi thật để giúp học trò Hữu Thắng biết mình đang ở đâu, hơn là miễn cưỡng ra sân đá xã giao làm vui lòng khách.

Tin vui cho đội tuyển ở Trung tâm Huấn luyện Paju là các trường hợp chấn thương đều có thể ra sân tập nhẹ. Huy Hùng và Đình Hoàng bị chấn thương từ trước khi sang Hàn Quốc tập huấn và luôn phải tập theo chế độ riêng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Martin Forkel. Nhờ sức trẻ và giáo án hồi phục chuyên biệt, cả hai đã trở lại tham gia thi đấu đối kháng.

Chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải cũng có dấu hiệu phục hồi nhanh. Sau hơn một tuần đi nạng, anh đã ra sân chạy nhẹ cùng đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam đá một trận giao hữu ở Cần Thơ

VFF vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận với ban tổ chức sân Cần Thơ về việc tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia tiếp CLB Avista Fukuoka (Nhật) đang đá giải J-League 1 vào ngày 12-11. Avista Fukuoka hiện đang ngụp lặn chống rớt hạng khi đứng 17/18 đội.

Trước đó, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đá trận giao hữu lượt về tiếp Indonesia vào ngày 9-11 (lượt đi hòa 2-2).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.