Morata: 'Đây là trận đấu lớn nhất đời tôi'

Tiền đạo Alvaro Morata cho rằng nếu như HLV Del Bosque tung anh vào sân trận Tây Ban Nha gặp Ý thì đó chắc chắn sẽ là trận cầu lớn nhất trong cuộc đời của anh.

Alvaro Morata có hai năm thi đấu rất thành công trong màu áo “bà đầm già” thành Turin, Juventus với những ngôi vô địch Serie A, Cúp Ý, á quân Champions League 2015. Cách đây vài ngày, anh vừa được CLB Real Madrid mua lại.

Nếu Del Bosque tung Morata ra sân thì anh sẽ đối đầu những người bạn thân trong màu áo Juventus như thủ thành Buffon, trung vệ Chiellini, Bonucci, Barzagli… đó là những cầu thủ mà Morata có nhiệm vụ xuyên thủng để ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha.

Alvaro Morata năm nay mới 23 tuổi và đang có những dấu hiệu thăng tiến tốt của sự nghiệp sau khi từ Real sang Juventus và bây giờ quay về lại Real.

Morata cho rằng nếu được ra sân đối đầu các bạn Ý thì đó là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của mình.

Nói với báo chí quốc tế, Morata cho biết: “Nếu HLV cho tôi đá chính thì đó là một trong những trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật là thách thức khi gặp lại những đồng đội ở Juventus trong tuyển Ý. Tuy nhiên, hiện tôi đang khoác trên người chiếc áo đấu của Tây Ban Nha cùng những người đồng đội Tây Ban Nha”.

Morata cũng cho rằng chính tại Juventus là môi trường đã giúp anh trưởng thành kỹ chiến thuật. Bóng đá Ý là môi trường lý tưởng nhất để tiền đạo rèn giũa kỹ năng của mình.

HLV Del Bosque thừa nhận hai năm chơi bóng tại Ý, Morata đá rất lên chân. Tại Euro 2016, Morata cũng đã có ba bàn thắng cho Tây Ban Nha qua ba trận. Del Bosque cũng tung hô tiền đạo trẻ của mình hiện nay là tiền đạo tốt nhất.

Việc Tây Ban Nha bị Croatia đánh bại 2-1 trận cuối còng bảng đã chấm dứt 15 trận bất bại của “Bò tót”. Nhưng quan trọng là nó vẫn chưa phải là lần bại trận đầu ở vòng knock out của Tây Ban Nha dưới triều đại Del Bosque. Điều này có nghĩa dưới thời Del Bosque kéo dài tám năm qua, Tây Ban Nha toàn thắng 7 trận các vòng knock out tại Euro và World Cup.

Del Bosque cũng cho rằng cuộc chạm trán của hai đội lần này thì ngang ngửa nhau, ai cũng có cơ hội của riêng mình. Một trận đấu mở, căng và đòi hỏi cả hai đội phải nỗ lực hơn những gì mình có. Và Del Bosuqe cũng tin rằng đội ông sẽ đánh bại Ý để tiến vào trận tứ kết gặp Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm