Morata rực sáng, Juventus đánh bại Inter

Do đã đăng quang Scudetto, Juventus chủ động không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận derby Italia với Inter. Thay vào đó, hàng loạt gương mặt trụ cột như Buffon, Chiellini, Pirlo, Vidal, Tevez... đã không xuất hiện.

Morata khiến Inter khóc hận
Morata khiến Inter khóc hận

Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ buông ở trận đấu này. Thay vào đó, danh dự của CLB lớn đã thúc đẩy Juventus chiến đấu hết mình. Kết quả, họ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Nerazzurri. Trong đó, chân sút Morata, người vừa hạ sát Real Madrid, tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở cuộc chiến này.

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã tung ra sân hàng loạt gương mặt dự bị như Padoin, Romulo, Sturaro... Trên hàng công, ông đã sử dụng cặp tiền đạo Matri-Morata. Trong khi đó, Inter cũng không thể đưa ra sân Hernanes và Guarin vì những lý do khác nhau.

Với lợi thế sân nhà cộng thêm mục tiêu giành vé dự Europa League, Inter đã không ngần ngại tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, với lực lượng dự bị, Juventus đã lép vế hơn đối thủ.

Ngay ở phút thứ 9, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã tìm được bàn thắng dẫn trước do công của Icardi. Bàn thắng này càng thúc đẩy Inter thi đấu hưng phấn hơn. Tuy nhiên, chỉ có điều, các chân sút của họ quá vô duyên.

Phút 23, từ sai lầm phá bóng của hậu vệ Juventus, Palacio đứng trước cơ hội lớn với pha dứt điểm trong vòng cấm. Tuy vậy, anh lại không chiến thắng trước thủ thành Storari. Tới phút 38, thậm chí, Shaqiri đã dứt điểm trúng xà ngang của Juventus và sau đó, Brozovic đã đá bồi tung lưới Juventus nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Trong khi hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì Inter đã phải trả giá bởi sai lầm của hàng thủ. Phút 41, trong tình huống phản công của Juventus, Vidic không thể đua tốc độ với Matri và sau đó, hậu vệ này buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Juventus được hưởng phạt đền do công của Marchisio.

Inter bước vào hiệp 2 với sự choáng váng nhất định. Trong thời điểm đầu hiệp đấu này, họ liên tục bị “làm khổ” bởi Morata. Phút 47, suýt nữa tiền đạo người Tây Ban Nha đã có bàn thắng sau pha đánh đầu cận thành.

Đội chủ nhà Nerazzurri vẫn chiếm lĩnh thế trận trong hiệp 2. Kovacic là điểm sáng trong lối chơi của Inter. Phút 70, tiền vệ người Croatia đã tung ra đường kiến tạo đẹp mắt để D'Ambrosio tung ra cú ngả bàn đèn. Đáng tiếc, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trong khi hàng công của Inter vẫn thi đấu không hiệu quả thì hàng thủ của họ lại gây họa. Phút 82, từ pha dứt điểm không mấy nguy hiểm của Morata, thủ thành Handanovic đã mắc sai lầm nghiêm trọng, để bóng bay vào lưới, 2-1, Juventus vượt lên.

Đó cũng là tỷ số cuối cùng ở trân đấu này. Inter tiếp tục cho thấy sự thất vọng nhưng may mắn cho họ, khi ở trận đấu sau đó, Sampdoria cũng chịu thúc thủ với tỷ số 0-2 trước Lazio. Như vậy, Nerazzurri vẫn chỉ kém nhóm dự Europa League đúng 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Inter: Handanovic; D'Ambrosio, Ranocchia (Gnoukouri 89), Vidic, Jesus; Brozovic (Podolski 82), Medel, Kovacic; Shaqiri (Nagatomo 71); Palacio, Icardi

Juventus: Storari; Lichtsteiner (Ogbonna 55), Barzagli, Bonucci, Padoin; Romulo, Marchisio, Sturaro; Pereyra (Pogba 78); Matri (Llorente 65), Morata

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm