Mourinho là học trò xuất sắc nhất của... Van Gaal

Mourinho và Van Gaal thời còn sát cánh cùng nhau tại Barcelona...

Louis Van Gaal và Jose Mourinho sẽ có cuộc đối đầu thú vị trên băng ghế huấn luyện vào đêm nay trong trận Chelsea tiếp M.U tại vòng 32 Premier League.

Bộ đôi này từng làm việc cùng nhau từ năm 1997 và đem lại nhiều thành công cho CLB Barcelona. Khi đó, Louis Van Gaal là HLV trưởng còn Mourinho đóng vai trò trợ lý cho Van Gaal tại Barcelona. Trong những năm ngắn ngủi làm việc cùng nhau ở Tây Ban Nha, bộ đôi này đã đem về 2 chức vô địch La Liga cho Barca trong 2 năm đầu tiên.

Lúc đó Van Gaal đã dìu dắt và khuyến khích Mourinho theo nghiệp HLV. Và ai cũng biết, vị HLV 52 tuổi của Chelsea, Jose Mourinho đã có bảng thành tích lẫy lừng trong sự nghiệp huấn luyện. Từ điểm khởi đầu là Bồ Đào Nha đến Anh, Italia và Tây Ban Nha, đi đâu Mourinho cũng giúp CLB của mình đang dẫn dắt gặt hái vô số danh hiệu vô địch.

Phát biểu trên tờ Telegraph, cựu hậu vệ của M.U Gary Neville cho biết Van Gaal hẳn sẽ tự hào khi đào tạo được một người học trò xuất sắc như Mourinho, “Tôi tin rằng nếu được hỏi, Van Gaal sẽ trả lời rằng thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của ông chính là… Mourinho”.

... Và bây giờ họ sẽ phải đối đầu với nhau trên băng ghế chỉ đạo trong trận Chelsea tiếp M.U đêm nay.

Trước cuộc đụng độ đêm này giữa M.U và Chelsea tại Stamford Bridge, United sẽ không có được sự phục vụ của Phil Jones, Michael Carrick, Daley Blind và Marcos Rojo vì lí do chấn thương. Tuy nhiên, Neville cho rằng Chelsea vẫn phải dè chừng một cầu thủ đang có phong độ rất cao trong màu áo M.U làMarouane Fellaini.

“Tôi nghĩ Mourinho sẽ đưa John Obi Mikel hoặc Kurt Zouma phối hợp cùng Nemanja Matic để ngăn chặn Marouane Fellaini. Nếu làm điều đó, Cesc Fabregas sẽ được tự do dâng cao hơn trong bối cảnh Chelsea mất tiền đạo chủ lực Diego Costa. Nếu Mourinho không lựa chọn giải pháp đó, M.U sẽ kiểm soát được 60-65% bóng trong trận này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm