Mourinho lại bị cấm chỉ đạo vì vấn đề... trọng tài

Mặc dù Chelsea vừa có chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev ở Champions League vào giữa tuần nhưng sức ép lên Mourinho tại Premier League vẫn không hề giảm.

Vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 11 điểm sau 11 trận, trung bình 1 điểm sau một trận và đã thua 6/11 trận là “thành tích” của Chelsea đến thời điểm này. Đây là kết quả bình thường và không có gì đáng bàn với một đội trung bình tại giải ngoại hạng Anh. Nhưng với Chelsea - nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng và được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Jose Mourinho thì kết quả này là không thể tệ hại hơn.

Rạng sáng mai (8-11), Chelsea lại phải hành quân đến nơi “lành ít dữ nhiều” gặp chủ nhà Stoke City - một đội bóng trung bình ở Anh nhưng luôn thi đấu rất khó chịu trên sân nhà. Chelsea của Mourinho buộc phải thắng trận này để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, đồng thời giảm sức ép lên đội bóng cũng như chính bản bản thân Mourinho. Tuy nhiên, Mourinho sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò trên sân trong trận đấu này do án phạt của FA.

Cụ thể, FA đã đưa ra bản án cấm vị HLV người Bồ Đào Nha chỉ đạo một trận vì phát ngôn không hay về trọng tài Jon Moss trong trận Chelsea thất bại 1-2 trước West Ham. Án phạt có hiệu lực ngay lập tức, đồng nghĩa với việc Mourinho sẽ ngồi ngoài sân theo dõi các học trò chiến đấu với Stoke City tại vòng 12 Premier League.

Ở trận gặp West Ham trước đó, Mourinho tỏ ra không hài lòng về cách điều khiển trận đấu của trọng tài, nhất là tình huống Fabregas ghi bàn cho Chelsea nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Pha bóng này cho thấy chân của Fabregas còn đứng dưới cầu thủ cuối cùng của West Ham, anh chỉ bị việt vị bởi… cánh tay đã “thò” ra quá dài. Một tình huống bắt việt vị rất nhạy cảm của trọng tài. Nhưng cho dù trọng tài quyết định thế nào, theo quy định của FA thì HLV không được chỉ trích trọng tài. Và Mourinho đã bị FA ra án phạt vì vi phạm quy định đó. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mourinho không ít lần dính án phạt cấm chỉ đạo cũng bởi phát ngôn chỉ trích vấn đề trọng tài.

Rõ ràng với việc HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo một trận, Chelsea sẽ gặp khó khăn rất lớn trong mục tiêu giành 3 điểm trước Stoke City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm