Mourinho, Ronaldo, Giggs, Ferdinand nhận xét gì về Sir Alex Ferguson

Mặc dù là HLV danh tiếng và được trọng vọng nhất tại Manchester United, tuy nhiên Sir Alex Feguson vẫn dành thời gian nói chuyện với tất cả nhân viên từ cầu thủ siêu sao cho tới những người có vai trò mờ nhạt hơn tại CLB như người giặt ủi, đầu bếp, nhân viên vệ sinh,…

“Ông ấy có khả năng ghi nhớ tên của tất cả mọi người từ nhân viên tiếp tân, cô nhân viên giặt ủi, anh đầu bếp hay chị nhân viên làm vệ sinh,…” - Giggs cho biết - “Có 65 hoặc 70 cầu thủ tại Manchester United và còn nhiều hơn thế nữa ở các cấp độ khác nhau. Tuy nhiên, ông ấy nhớ hết tên những người này và rất thích thú theo dõi sự phát triển của từng cầu thủ”.

Cựu trung vệ “thép” của M.U - Rio Ferdinand thì nể phục cách đối nhân xử thế của ông thầy mình. Sau khi chân ướt chân ráo đến M.U từ Leed, Ferdinand và gia đình đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Sir Alex để giúp họ sớm hòa nhập với cuộc sống mới.

Ferdinand cho biết: “Ông ấy được mẹ và bạn gái tôi hết sức tôn trọng và nói rằng “Ông ấy là một người rất tốt”. Mọi người không nhìn thấy sự tình cảm của ông bên ngoài nhưng ông luôn là người như thế”.

Mourinho thì nhận xét về chuyên môn: “Sir Alex đã hướng M.U đi theo một con đường và luôn kiên định với con đường đó. Ông ấy là trung tâm của “con đường” đó và ông đã tạo ảnh hưởng rất lớn đến CLB”.

Còn Ronaldo tiết lộ: “Ông ấy mời mọi người đi ăn trưa và uống một cốc trà. Ông ấy luôn muốn tạo bầu không khí như một gia đình tại M.U”.

“Khi cha tôi bị ốm và hôn mê trong bệnh viện. Tôi đã gặp Ferguson và nói: “Ông chủ, tôi cảm thấy không ổn, tôi muốn gặp cha tôi”. Thời điểm đó chúng tôi đang ở giai đoạn quyết định của mùa giải tại Premier League và Champions League nhưng Ferguson vẫn chia sẻ tâm trạng của tôi lúc đó”. Ông không ngần ngại nói: “Cristiano, cậu muốn đi một ngày, hai ngày, một tuần,… thì cậu cứ đi. Tôi sẽ rất nhớ cậu vì cậu là cầu thủ quan trọng của đội. Nhưng cha của cậu là trên hết”.

“Khi ông ấy nói những điều đó, tôi nghĩ rằng ông ấy thật không thể tin được. Trong bóng đá, ông ấy chính là cha của tôi” - Ronaldo xúc động cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm