Mourinho thừa nhận Rooney đang bị tổn thương

Rooney đã đánh mất vị trí chính thức của mình ở cả MU lẫn đội tuyển Anh vì phong độ nghèo nàn của mình ở mùa giải này. Và trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa Liverpool và MU trên sân Anfield rạng sáng mai (18-10), Rooney nhiều khả năng lại ngồi dự bị trận thứ tư liên tiếp trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Lần gần đây nhất trong một tháng qua, Rooney có tên trong đội hình xuất phát là trận Man United gặp đội bóng thuộc League One Northampton ở League Cup.

Rooney đang rất sốc và tổn thương sâu sắc vì phải chịu cảnh dự bị tại Man Utd và tuyển Anh.

Trong buổi họp báo trước trận Liverpool - MU, Mourinho thừa nhận: “Rooney đang chịu tổn thương. Tôi nghĩ rằng cậu ấy còn có thể làm được nhiều hơn nữa. Vì vậy, đây là thời điểm để Rooney hồi phục phong độ. Để Rooney có thể làm được điều đó, cậu ấy cần được thoải mái và cảm thấy như ở nhà của mình”.

“Rooney có thể bị tổn thương nhưng cậu ấy sẽ không chịu khuất phục. Rooney luôn là như vậy” - Mourinho nói.

Rooney chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp MU giành chiến thắng trước Liverpool ngay ở Anfield tại Premier League mùa trước. Tuy nhiên, Mourinho thẳng thắn cho biết quá khứ huy hoàng đó không ý nghĩa gì trong trận đấu giữa hai đội rạng sáng mai.

“Đó là công việc của tôi” - Mourinho cho biết - “Tôi có 24 cầu thủ để lựa chọn và Rooney là một trong số đó”.

Hồ sơ trong quá khứ không quan trọng với tôi. Không có mối liên hệ nào giữa việc bạn đã làm được trong quá khứ với những gì xảy ra trong tương lai. Đó là lý do vì sao tôi không quan tâm đến các số liệu thống kê và kết quả trước đó” - Mourinho bộc bạch.

Mourinho cũng phản bác lại ý kiến của Ryan Giggs về việc ông không biết cách sử dụng Rooney. Giggs nói Mourinho đã nhầm lẫn vị trí trên sân của Rooney khiến anh này không thể phát huy hết khả năng.

“Nếu ai đó nhầm lẫn, đó không phải là tôi” - Mourinho phản bác - “Rooney có thể chơi ở mọi vị trí. Đó không phải là vấn đề của Rooney”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.