Mourinho tự tin sẽ đăng quang Premier League 2013/2014

Tháng 9/2007 đánh dấu một cột mốc buồn trong sự nghiệp huấn luyện đầy ánh hào quang của Mourinho. Ngày ấy, Chelsea của “người đặc biệt” đã phải trải qua chuỗi trận tồi tệ khi thua Aston Villa, hòa 0-0 trước Blackburn trước khi bị Rosenborg cầm chân tại Champions League.

Mourinho tự tin sẽ đăng quang Premier League 2013/2014 ảnh 1

Mourinho tự tin Chelsea đủ sức đăng quang Premier League mùa này

Những kết quả đó đã khiến ông chủ Roman Abramovich nổi giận để rồi sau đó, Mourinho đã phải lầm lũi xách va li rời Stamford Bridge. Phải tới 6 năm sau, chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới quay trở lại “đoàn tụ” với Chelsea.

Và ngay ở lần tái xuất này, Mourinho đã đặc mục tiêu đưa The Blues lên đỉnh cao của Premier League: “Dĩ nhiên là Chelsea có thể đăng quang mùa này. Chúng tôi khởi đầu từ con số không nhưng Chelsea có những trận đấu ở phía trước.

CLB sở hữu một đội hình chất lượng dù rằng trong đó, một số tài năng trẻ còn chưa được thử sức ở Premier League bao giờ. Tuy nhiên, tôi vẫn tin mọi thứ đều có thể, Chelsea sẽ tiến lên phía trước từ từ. Trận chiến này kéo dài tới 10 tháng qua 38 trận đấu nên chúng tôi sẽ đi từng bước một”.

Special One cũng cho rằng dù Premier League ngày càng trở nên hấp dẫn song sức mạnh của các CLB thuộc tốp đầu hiện tại đã kém xa lúc xưa: “Một vài năm trước, các đội bóng lớn mạnh hơn lúc này. Bạn nghĩ MU vô địch năm ngoái vì họ quá mạnh? Không phải vậy. Đó là vì các ứng cử viên khác có một mùa giải tồi tệ. Điều tương tự cũng xảy ra khi Man City vô địch năm 2012.

Trước đây, Arsenal lên ngôi với một mùa giải bất bại (2004), Chelsea vô địch với số điểm kỉ lục (95 điểm mùa 2004-2005), MU có mùa giải tuyệt vời (2007). Tôi thấy rằng những nhà vô địch đó thực sự đáng sợ còn ở 2 mùa gần đây thì không phải như vậy”, Mourinho chốt lại.

Theo Nguyễn Huy (Dân trí / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm