MU, Chelsea cùng ra giá 'khủng' mua Lukaku: Trớ trêu!

Theo tờ Daily Mail (Anh), Lukaku đã từ chối ký hợp đồng mới với Everton. Lý do được đưa ra là Lukaku muốn được thi đấu tại Champions League, mà với một đội trung bình tại Premier League như Everton thì điều đó xem ra rất xa vời.

Lukaku đang được rất nhiều đại gia săn đón

Nếu ký hợp đồng mới với Everton, tiền đạo 23 tuổi này sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của CLB có mức lương trên 100.000 bảng Anh/tuần. Cụ thể, Everton đã sẵn sàng tăng lương cho Lukaku lên mức kỷ lục 130.000 bảng Anh/tuần. Nhưng chừng đó là không thể giúp đội chủ sân Goodison Park giữ chân Lukaku.

Hiện, Manchester United và Chelsea đã cùng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Lukaku. Họ sẵn sàng tung ra 65 triệu bảng Anh theo đòi hỏi của Everton để mua cầu thủ 23 tuổi người Bỉ. Điều trớ trêu là cả hai CLB này đều đem lại nỗi buồn cho Lukaku trong quá khứ.

Chelsea chính là CLB cũ của Lukaku và họ đã đẩy tiền đạo này sang Everton với giá 28 triệu bảng Anh vào tháng 7-2014. Còn HLV hiện tại của Man United, Jose Mourinho khi đó còn dẫn dắt Chelsea lại là người đồng ý bán Lukaku.

Mourinho từng ruồng bỏ Lukaku.

Lukaku đã ghi 20 bàn cho Everton trên mọi mặt trận ở mùa này va đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 19 bàn thắng. Đặc biệt, trong 12 trận gần nhất thi đấu cho Everton, Lukaku ghi được đến 11 bàn thắng. HLV Ronal Koeman của Everton đã xúc tiến thương vụ gia hạn hợp đồng với Lukaku từ mùa hè năm ngoái. Nhưng có vẻ giờ đây Everton đã quá nhỏ bé so với tham vọng muốn bay cao bay xa của Lukaku.

Chelsea hiện đang lo lắng về tương lai của Diego Costa khi tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn đang lưỡng lự giữa chuyện đi hay ở vào cuối mùa. Nếu Costa ra đi thì Lukaku chính là lựa chọn số 1 của HLV Conte. Bản thân Lukaku cũng muốn trở lại Chelsea để khẳng định mình.

Trong khi đó, dù có xích mích với HLV Mourinho thời ở Chelsea nhưng Manchester United vẫn sáng cửa có Lukaku nếu họ biết dựa hơi… “người thân”. Người đại diện của Lukaku là “siêu cò” Mino Raiola có mối quan hệ rất tốt với Mourinho và giới chóp bu của MU.

Mùa hè năm ngoái, chính Raiola là người đạo diễn những thương vụ “bom tấn” cho M.U như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan.

"Siêu cò" Raiola sẽ mang Lukaku về MU?

Ngoài 2 đại gia của nước Anh, Juventus và PSG cũng rất quan tâm đến Lukaku.

Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này:

19 - Romelu Lukaku

19 - Harry Kane

17 - Alexis Sanchez

17 - Diego Costa

15 - Zlatan Ibrahimovic

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm