M.U khiến HLV Louis Van Gaal sửng sốt

Van Gaal tiết lộ ông cảm thấy choáng váng về “độ phủ sóng” của M.U đến các CĐV trên toàn thế giới trước tour du đấu tại Hoa Kỳ. Van Gaal cũng nói thêm ông cảm nhận rõ được điều đó tại chuyến du đấu của M.U ở mùa giải trước, mùa đầu tiên ông dẫn dắt M.U.

Hơn 109.000 ngàn CĐV đã đến chật kín SVĐ ở Michigan xem M.U và Real Madrid thi đấu giao hữu ở tour du đấu của M.U mùa giải trước. Van Gaal thừa nhận ông cảm thấy sửng sốt, “Điều đó là không thể tin được”.

“Đó là những ngày đầu tiên tôi dẫn dắt M.U thi đấu trên cương vị HLV. Sự cuồng nhiệt của các CĐV M.U là không thể tin nổi. Chúng tôi đã chơi 4 hoặc 5 trận đấu ở đó (Mỹ) và có 300.000 CĐV đến sân xem chúng tôi thi đấu chỉ trong 2 tuần”, Van Gaal nói, “Tất nhiên họ cũng đến xem Real Madrid nhưng hầu hết trong số họ mặc áo đỏ. Tôi thật sự ngạc nhiên vì điều này”.

Van Gaal đã từng dẫn dắt gã khồng lồ nước Đức Bayern Munich và Barcelona của Tây ban Nha nhưng ông nghĩ rằng ở M.U lại rất khác, “khi tôi lái xe đến trung tâm huấn luyện Aon. Tôi nhận thấy có khoảng 100 người ở đó chờ để được tôi ký tên lên áo đấu hay bức ảnh và hầu hết các CĐV này đều đến từ Châu Á. Sự phổ biến của Manchester United thật là khó tin”.

M.U sẽ có trận giao hữu gặp Barcelona ở Mỹ trong tour du đấu mùa hè của mình.

“Ở Barcelona có vài cầu thủ tôi từng huấn luyện vẫn còn thi đấu. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều nhân viên ở đó. Sẽ thật vui khi tôi được gặp lại họ một lần nữa”.

Ngoài việc gặp Barcelona, trong tour du đấu của mình M.U còn đối đầu với Club America, gã nhà giàu nước Pháp Paris St Germain, San Jose Earthquakes tại Seattle và San Francisco.

Van Gaal cũng cho biết trận đấu nào là quan trọng nhất, “Tour du đấu năm ngoái, chúng tôi đã giành được một số kết quả rất tốt nhưng đối với tôi trận đấu quan trọng nhất là trận đầu tiên tại Premier League”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm