MU lập kỷ lục tiền thưởng không tưởng ở Premier League

Đã 4 năm rồi Man United không vô địch nước Anh, thậm chí đội bóng chủ sân Old Trafford còn có 3/4 mùa giải không được dự Champions League. Tuy nhiên, điều đó chẳng là gì, với thương hiệu Man Utd nổi tiếng toàn cầu cùng với thành tích nhiều lần vô địch, CLB này cũng vô địch về khoản kiếm tiền thưởng.

Theo số liệu từ công ty Spreadex, kể từ mùa giải 1992-1993, M.U đã kiếm được tổng cộng 870,3 triệu bảng Anh tiền thưởng chỉ tính riêng ở giải ngoại hạng Anh.

Ở mùa giải năm nay, MU sẽ có khoảng 100 triệu bảng Anh tiền thưởng cho đội tham dự Premier League. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, MU sẽ bỏ túi thêm từ 30-50 triệu bảng. Vì thế, gần như chắc chắn vào cuối mùa giải này, MU sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh cán mốc tiền thưởng 1 tỉ bảng.

Cũng theo số liệu thống kê, Arsenal đang đứng số 2 với 842,8 triệu bảng Anh. Liverpool và Chelsea chia sẻ hai vị trí tiếp theo với 815,4 triệu bảng Anh. Chênh lệch tiền thưởng của cả hai là không đáng kể, chỉ 56.809 bảng Anh sau 24 mùa giải.

Ở mùa giải trước, LĐBĐ Anh (FA) đã chi ra tổng cộng 1,64 tỉ bảng tiền thưởng cho giải Premier League. Con số tiền thưởng năm nay chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa.

Mức thưởng của các CLB nước Anh:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm