M.U sẵn sàng mở đường thoát cho De Gea

Trong một nỗ lực cuối cùng nhằm thuyết phục thủ thành David De Gea ở lại, một nguồn tin thân cận với thủ thành người Tây Ban Nha nói rằng Man United sẽ cung cấp cho cầu thủ 24 tuổi này một bản hợp đồng mới vào tháng 10. Đội bóng chủ sân Old Trafford sẵn sàng trả cho De Gea mức đãi ngộ nhiều hơn những gì Real Madrid cung cấp.

De Gea liệu có ký hợp đồng mới với M.U hay sẽ ra đi như thủ thành Anders Lindegaard.

Trước đó, hợp đồng chuyển nhượng De Gea rời M.U đến Real đã bị đổ bể vào phút chót. Real Madrid nêu ra 10 luận điểm đổ lỗi cho phía M.U. Ngay lập tức, M.U đáp trả bằng 10 luận điểm bác bỏ cáo buộc của Real Madrid. Cuộc chiến giữa hai CLB được xem là lớn nhất thế giới dù có kết quả thế nào thì chính thủ thành David de Gea mới là người chịu thiệt thòi nhất.

Phía M.U cũng đã sẵn sàng với khả năng De Gea từ chối gia hạn hợp đồng nhưng M.U cũng đã rơi vào thế không còn gì để mất. M.U còn cơ hội từ đây đến tháng 1-2016 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa. Sau thời hạn này mà M.U vẫn không gia hạn hợp đồng với De Gea, nhiều khả năng họ sẽ mất trắng cầu thủ này vì đó cũng là lúc De Gea được tự do đàm phán hợp đồng với bất cứ đội bóng nào.

De Gea đã bị HLV Louis Van Gaal trừng phạt bằng cách loại anh ra khỏi mọi kế hoạch của đội bóng. Từ đây đến VCK Euro 2016 không còn nhiều, nếu tiếp tục không được ra sân,chắc chắn De Gea sẽ không thể có trong danh sách đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu vào đầu năm tới. Đây là cơ sở duy nhất khiến M.U quyết định chơi cứng rắn với De Gea và họ tin rằng De Gea buộc phải ký hợp đồng mới với CLB.

Đích thân HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã thừa nhận sẽ rất khó khăn nếu De Gea tiếp tục mài đủng quần trên băng ghế dự bị tại M.U, “Cậu ấy cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp của một cầu thủ kể từ lúc này vì mọi chuyện (rời M.U đến Real Madrid) đã kết thúc. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ được ra sân thi đấu và hạnh phúc vì điều đó. Nếu De Gea chơi tốt, chúng tôi sẽ đưa cậu ấy đi cùng. Bằng không, nếu cậu ta không được thi đấu, sẽ rất khó khăn để cậu ta có thể đến được với VCK Euro 2016”.

Hiện vị trí chính thức của David De Gea đang nằm trong tay của thủ thành số 1 đội tuyển Argentina Sergio Romero. Ngày 12-9, M.U sẽ có cuộc đụng độ với đối thủ không đội trời chung Liverpool khi Premier League trở lại sau khi tạm nghỉ vì các đội tuyển quốc gia bận thi đấu vòng loại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm