MU tính chi 26 triệu bảng Anh để tống khứ Rooney

Phong độ nghèo nàn của thủ quân tuyển Anh và MU suốt từ đầu mùa đến nay đã dấy lên thông tin MU muốn cắt hợp đồng với tiền đạo 31 tuổi này.

Phong độ của Rooney ở mùa giải này là rất nghèo nàn.

Rooney hiện đang hưởng mức lương cao chót vót lên đến 300.000 bảng Anh/tuần ở Man United. Hợp đồng của Rooney với đội bóng chủ sân Old Trafford còn đến 20 tháng nữa mới kết thúc. Nếu muốn cắt hợp đồng với Rooney, Man United phải bồi thường số tiền lên đến 26 triệu bảng Anh. Đây là vấn đề cực kỳ nan giải không dễ giải quyết.

Vấn đề nữa là liệu Jose Mourinho có can đảm hơn hai người tiền nhiệm David Moyes và Louis Van Gaal, tống khứ Rooney khỏi đội bóng. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Rooney vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn trong phòng thay đồ của MU. Mọi chuyện chỉ có thể rõ ràng vào cuối mùa giải này.

Trong 12 năm qua, Rooney là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình tuyển Anh và CLB Manchester United. Anh hiếm khi nào vắng mặt trong đội hình xuất phát trừ khi gặp chấn thương. Tuy nhiên, những đóng góp của Rooney cho đội bóng ngày càng giảm khi tuổi tác bắt đầu bào mòn người đội trưởng mẩn cán này.

Nếu rời Man Utd vào cuối mùa, Rooney không phải lăn tăn chuyện thất nghiệp khi cả hai giải MLS của Mỹ và giải vô địch Trung Quốc đều trải thảm đỏ chào đón anh.

Nếu đến Trung Quốc, Rooney sẽ được trả một mức lương khổng lồ có thể còn hơn cả những gì anh đang nhận hiện tại ở MU. Thương hiệu Rooney vẫn còn sức hút rất lớn, người Trung Quốc biết điều này và sẵn sàng làm mọi cách kéo Rooney về để cải thiện hình ảnh thương mại của giải đấu.

Ở Trung Quốc, tiền đạo người Brazil, Hulk đang hưởng mức lương "khủng" lên đến 320.000 bảng Anh/tuần. Anh này đang chơi cho CLB Thượng Hải SIPG được dẫn dắt bởi ông thầy cũ trong đội tuyển Anh của Rooney, Sven Goran Eriksoon.

Còn ở Mỹ, cựu đồng đội ở tuyển Anh của Rooney là Steven Gerrard đang hưởng lương 80.000 bảng Anh/tuần tại CLB LA Galaxy. Frank Lampard cũng đạt mức lương 75.000 bảng Anh/tuần ở CLB New York City FC. Có vẻ như MLS là lựa chọn phù hợp với Rooney khi mà anh có thể đưa cả gia đình gồm cô vợ Coleen và ba con đến đó sinh sống.

Rooney đang đối mặt với khó khăn bởi phong độ giảm sút. Anh phải ngồi dự bị ở cả CLB Manchester United lẫn đội tuyển Anh.

Hiện tại Rooney khẳng định anh không có ý định rời khỏi United, anh cam kết sẽ tiếp tục ở lại chiến đấu cùng đội bóng ít nhất là cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Bây giờ, Rooney đang có cơ hội khẳng định lại mình khi mà lịch thi đấu của MU trong 10 ngày sắp tới là rất nặng nề. Thầy trò Mourinho sẽ đụng độ đại kình địch Liverpool trong trận derby nước Anh tại Premier League vào cuối tuần này. Vào giữa tuần sau, MU sẽ gặp Fenerbahce ở Europa League. Tiếp đó là trận đấu mà Mourinho cùng MU sẽ tái ngộ với đội bóng cũ Chelsea. Cuối cùng là trận MU gặp đội bóng cùng TP Man City hiện đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola tại League Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.