MU – Tottenham: Tranh nhau tốp 4

Sau khi bị Arsenal loại ở tứ kết Cúp FA, MU không còn cơ hội cho danh hiệu nào ở mùa giải năm nay nên càng phải ra sức bảo vệ vị trí tốp 4 để mùa sau còn được đá Champions League.

Hiện đội hình của MU đang mất cân bằng khá trầm trọng giữa hàng công và thế thủ. Trong khi tuyến trên cực mạnh với những Rooney (12 bàn), Van Persie (10 bàn), Di Maria và dư cả Falcao… thì hàng phòng ngự lại bộc lộ nhiều non kém buộc phải lấy công bù thủ.

Trong lúc đó Tottenham luôn là một đối thủ kỵ rơ cho MU. Hai mùa qua họ đều vượt qua MU ngay sân Old Trafford. Tuy lực lượng Tottenham không có nhiều ngôi sao bằng MU nhưng lại đầy sức trẻ nhiều khát vọng với một số gương mặt đang lên gồm Chadli, Eriksen, Townsend, Rose và nhất là tiền đạo H. Kane 21 tuổi đã ghi 26 bàn ở đủ các giải và là phát hiện mới của bóng đá Anh. Bên cạnh đó còn cựu binh Adebayor, Soldano nhiều kinh nghiệm làm chỗ dựa tin cậy.

Năm nay sân nhà rõ ràng không phải là sân thuận với những trận đấu hủy diệt làm đối thủ sợ hãi của MU mà mới đây từng thua trước Arsenal. Vì thế dù quyết lấy 3 điểm nhưng thầy trò HLV Van Gaal vẫn phải rất thận trọng vì hay sảy chân. Đặc biệt là sau trận đấu này MU còn gặp Liverpool, Man. City, Chelsea.

Một trận đấu đáng xem và dự báo nhiều kịch tính bởi sức mạnh tấn công của cả hai.

Chelsea - Southampton (20 giờ 30): Mourinho hứa hẹn với CĐV

Sau khi bị Paris St Germain loại khỏi Champions League, HLV Mourinho hứa sẽ bù đắp cho CĐV bằng ngôi vô địch Premier League mà trước mắt là trận gặp Southampton đang ở vị trí thứ bảy.

Mùa trước Chelsea đã thắng cả hai trận trên sân nhà 3-1 và sân khách 3-0, rồi mùa này lượt đi là 1-1. Tính chung qua 11 lần gặp gỡ Chelsea thắng sáu, hòa bốn và chỉ thua một.

Southampton sau lượt đi nổi đình nổi đám giờ đang có dấu hiệu đi xuống và nhiều khả năng sẽ trắng tay trước Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm