MU vùi dập Tottenham tại Old Trafford

Sau trận thua thất vọng trước Arsenal vào đầu tuần vừa qua, MU đã gặp rất nhiều áp lực khi họ quay trở lại thi đấu tại Premier League. Thầy trò Van Gaal cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 và đồng thời giảm bớt áp lực. Đối thủ của họ ở vòng đấu 29 không phải một CLB dễ bắt nạt, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém MU có ba điểm trước vòng đấu này. Ở trận lượt đi, Spurs từng khiến MU phải chia điểm.

Tuy nhiên, Spurs đã không còn là chính họ khi thi đấu ở Old Trafford. Các học trò của HLV Pochettino chơi rất rời rạc và bị động ngay sau tiếng còi khai cuộc và để MU lấn lượt. Đội chủ nhà khai thông bảng tỉ số ở phút thứ 9 sau khi Fellaini dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Carrick, người đã trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu này.

Mọi chuyện dễ dàng hơn cho MU khi chính Carrick ghi bàn vào lưới CLB cũ nâng tỉ số lên 2-0 vào phút 19. Rooney đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 34. Việc ghi được ba bàn trong hiệp thi đấu thứ nhất khiến MU chơi thảnh thơi hơn trong hiệp thi đấu thứ hai. Đội chủ nhà không kiếm tìm một chiến thắng đậm nên họ đã chơi thong dong để bảo toàn chiến thắng.

Với trận thắng này, MU đã có 56 điểm, hơn đội xếp sau Liverpool 3 điểm. Tuy nhiên The Kop còn chưa đá vòng 29. Dù sau thì thầy trò Van Gaal cũng đáng nhận được sự khen ngợi khi chơi trận cầu tốt nhất từ đầu mùa giải. Ngôi sao nổi bật nhất trong trận đấu này không ai khác chính là Carrick, anh làm xuất sắc vai trò của mình trong cả công và thủ (vị trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự). 

Normal

Ngôi sao nổi bật nhất của trận đấu là Carrick (trái)

Chơi trên sân nhà, huấn luyện viên Van Gaal tiếp tục sử dụng đội hình 4-1-4-1 như trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, ông đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Mata được ra sân từ đầu trận lần đầu tiên kể từ tháng 1 vừa qua, anh đảm nhận vị trí tấn công bên phải trong hàng tiền vệ bốn người phía sau lưng Rooney. Carrick đã trở lại và thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đẩy Blind về vị trí hậu vệ cánh trái. Smalling và Jones là cặp trung vệ của MU ở trận này.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ MU đã chủ động tấn công. Các cầu thủ Tottenham nhập cuộc không tốt và đã phải lùi thấp đội hình để phòng thủ. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 9 là MU có thể xé toang mành lưới của đối thủ, Carrick dâng lên cao và có đường chọc khe tinh tế để cho Fellaini băng xuống ở bên trái vòng cấm địa, tiền vệ người Bỉ dứt điểm chéo góc, bóng đi vọt qua tầm với của thủ thành Lloris vào lưới.

Bàn thắng mở tỉ số giúp các cầu thủ MU chơi hứng khởi hơn, họ tiếp tục thể hiện màn trình diễn trên chân đối phương. Phút 19, từ tình huống phạt góc, các hậu vệ của Tottenham đã không phá được bóng và rồi Carrick băng vào dứt điểm từ cách khung thành chừng 7m, gần phía cột dọc trái. Tiền vệ của MU đã đánh đầu đưa bóng chéo vào góc phải cầu môn, một cú dứt điểm cũng khiến Lloris chịu thua.

Hai bàn thắng giúp các cầu thủ MU chơi thoải mái, bởi họ hiểu rằng cửa chiến thắng đang rất rộng. Tiếp tục duy trì được sức ép khá ổn, tới phút 34, Rooney nhận bóng ở trung lộ, giữa phần sân đối phương. Tiền đạo của đội chủ nhà băng xuống mạnh mẽ, đảo bóng qua một hậu vệ của đội khách trước khi dứt điểm vào góc trái đánh bại Lloris nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thắng thể hiện khả năng bứt tốc và dứt điểm tốt của Rooney. Đó không phải hình ảnh mà người hâm mộ MU được thấy ở cầu thủ này trong thời gian gần đây và rõ ràng bàn thắng này khiến sẽ giúp Rooney tự tin hơn khi trở lại thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Với ba bàn thắng trong tay, MU đã chơi bình tĩnh cho kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, MU lùi thấp đội hình một chút so với hiệp đầu và đá phòng thủ phản công. Các cầu thủ Tottenham vì thế có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công nhưng họ thực hiện rất hời hợt. Ngôi sao hàng đầu của đội bóng này Harry Kane đã mất hút trước hàng thủ của đối phương, cũng phải nói thêm rằng Smalling đã có một trận đấu tốt khi thường xuyên khiến ngôi sao trẻ của đội khách mất bóng.

De Gea chơi an nhàn cho tới tận phút 90, Kane đã có bóng và thoát xuống ở bên phải trung lộ. Tuy nhiên khi anh dứt điểm, chân trụ đã bị trượt, bóng đi trúng vào người thủ thành De Gea. Rất may thủ thành người Tây Ban Nha đã kịp khép chân để giữa được bóng lại. Đây cũng là cơ hội có thể ghi bàn tốt nhất của Tottenham trong hiệp hai. Với việc không thể ghi bàn, Tottenham cay đắng nhận thua trắng.

Đội hình thi đấu

Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Blind, Carrick (Rafael 87′), Herrera, Mata (Pereira 77′), Fellaini (Falcao 83′), Young, Rooney.

Goals – Fellaini 9′, Carrick 19′, Rooney 34′

Tottenham: Lloris; Walker, Dier, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Mason (Lamela 64′); Chadli (Adebayor 79′), Eriksen, Townsend (Dembele 32′); Kane.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm