Mỹ cảnh báo: 'Nguy cơ xảy ra khủng bố mùa Euro rất cao'

Lần đầu tiên phía Mỹ đưa ra lời cảnh báo về vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp có nguy cơ khủng bố rất cao. Họ khuyến các công dân Mỹ không nên đến Pháp để xem bóng đá. Còn nếu đến Pháp nhân sự kiện Euro thì không nên đến sân, các khu vực dành cho cổ động viên bóng đá bên ngoài sân…những nơi này có nguy cơ khủng bố cao nhất.

Một cuộc diễn tập đối phó khủng bố tại Bordeaux, Pháp

Mỹ còn cho rằng mùa Euro thì nguy cơ khủng bố bao trùm cả nước Pháp chứ chẳng riêng gì các thành phố có diễn ra các trận Euro.

Người phát ngôn của Chính phủ Mỹ John Kirby khuyến cáo công dân Mỹ không nên du lịch sang châu Âu, sang Pháp mùa Euro. Rất nhiều chiêu trò của chủ nghĩa khủng bố mùa Euro, không chỉ mục tiêu là nước Pháp mà mục tiêu là phương Tây. Khi mọi sự chú ý đổ dồn vào Pháp thì có thể những thành phố châu Âu khác không phải Pháp sẽ bị khủng bố… Người Mỹ cũng là những mục tiêu của khủng bố tại châu Âu.

Tại châu Âu, các công dân luôn là mục tiêu chính của khủng bố. Khách du lịch thường tụ tập đông các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, ga tàu điện, bến xe… đó là những nơi dễ xảy ra khủng bố.

Các cơ quan tình báo Đức, Pháp cũng đã cảnh báo vấn đề này.

Về phía Pháp sẽ có 90.000 cảnh sát làm nhiệm vụ tại Euro, chi phí an ninh lên đến 24 triệu euro.

Lễ khai mạc vòng chung kết Euro 2016 diễn ra ngày 10-6, trong khi đó Copa America diễn ra tại Mỹ khai mạc ngày 3-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.