Năm bài học cho Real sau trận thua Juventus

Tiền đạo Morata (giữa) chơi rất xuất sắc trận Juventus thắng Real 2-1 lượt đi bán kết Champions League.

- Gareth Bale đã được chiến lược gia người Ý bố trí vào trung tâm của hỏa lực Real trong trận làm khách tại Turin và cầu thủ chạy cánh xứ Wales đã hoàn toàn gây thất vọng cho người hâm mộ… Nguyên nhân một phần do Bale vừa mới khỏi chấn thương chưa lấy lại được phong độ cao mà anh lại đươc đặt vào vị trí quá áp lực trong trận quan trọng này. Bale lại chưa đủ bản lĩnh chơi một trận đỉnh cao ở trên sân đối phương như sân của Juventus.

- Khác với Tevez (Juventus) và Ronaldo (Real) khi cả hai cầu thủ này còn khoác áo M.U thì họ đã trải qua hàng chục trận đấu đỉnh cao ở sân chơi Champions League nên bản lĩnh thi đấu sân khách của những cầu thủ này quá dày dạn. Chưa kể cả Ronaldo lẫn Tevez đều là những trụ cột rất lâu của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và Argentina. Với Bale trước khi gia nhập Real thì tiền vệ xứ Wales này khoác áo Tottenham, một đội mà những năm qua hầu như vắng mặt trên đấu trường Champions League nên Bale chẳng có kinh nghiệm trận mạc gì ở đấu trường nghiệt ngã này. Kế đến đội tuyển xứ Wales quá yếu, thường không có mặt ở vòng chung kết World Cup và Euro nên Bale chưa phải là chiến binh dày dạn. Ancelotti thiếu cân nhắc ở điểm này.

- Gần một tháng qua, và khi mùa giải còn đi đến hồi kết thì nhiều CLB, nhất là các CLB Anh tỏ ra quan tâm quá mức đến tiền vệ này làm cho cầu thủ này bị phân tâm theo những chiều hướng khác nhau.

- Bản thân Juventus chỉ có hai ngôi vô địch Champions League còn Real thì đến 10. Tuy nhiên đó là một CLB Ý hùng mạnh nhất những năm 1990 khi ba lần có mặt ở các trận chung kết. Thời điểm đó, có một câu nói nổi tiếng rằng, nếu muốn chinh phục châu Âu thì hãy phải đánh bại Juventus. Và phong độ của Juventus nay đang là rất ấn tượng tại Ý. Real dường như quyên bén điều này.

- Những cầu thủ hay của Real như Di Maria, Mesut Oezil đã không còn. Bên cạnh đó là một tiền đạo 22 tuổi Alvaro Morata của Juventus được chơi trên sân nhà đã tỏa sáng nhờ hưng phấn . Ngoài ra, một Arturo Vidal luôn là người chiến thắng trong những cú “tấc” đã làm cho hàng phòng ngự của Juventus thêm vững chải. Vidal đã có mặt khắp mọi nơi để bảo vệ cho cầu môn nhà của Buffon với một nguồn năng lượng dồi dào và sự mạnh mẽ.

Thua 1-2 trên sân khách không phải là một kết quả tồi dành cho Real, nhưng nếu Real đánh giá sai về đối thủ và đặt Gareth Bale vào vị trí không đúng sở trường thì Real có thể trả giá tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm