Nếu Chủ tịch CLB Lê Công Vinh xỏ giày ra sân?

Sau năm vòng đấu, CLB TP.HCM mới chỉ có 4 điểm với một trận thắng, một trận hòa, ba trận thua và đang tiếp cận nhóm đèn đỏ.

Vừa giã từ sân cỏ, ngồi ghế cao nhất của CLB chỉ hơn một tháng nhưng mái tóc của ông chủ tịch đã điểm bạc ở hai mái. Nói như nhiều người là còn mệt mỏi hơn chạy trên sân.

So với tất cả chủ tịch CLB thì Công Vinh là người duy nhất trải qua đời cầu thủ lại là tuyển thủ vừa treo giày. Vinh thiếu nhiều kinh nghiệm trong quản lý một CLB nhưng lại rất gần gũi và hiểu tâm lý cầu thủ. Ngoài ra, Vinh cũng là một thương hiệu riêng nếu ông chủ (chi) đứng sau CLB TP.HCM muốn truyền thông chú ý đến CLB của mình ở bất kỳ khía cạnh nào. Cũng vì hiểu cầu thủ nên Công Vinh từng xin cấp trên xuất quỹ thưởng toàn đội trong trận thua Than Quảng Ninh 0-2. Điều mà nhiều người nói chưa từng có trong lịch sử khi thua cũng có thưởng dù cầu thủ được lĩnh lương cao để ra sân và thi đấu.

Công Vinh trên khán đài VIP với cương vị chủ tịch CLB. Ảnh: motthegioi.vn

Công Vinh rất mới với CLB lại ngại mang tiếng nhúng tay vào chuyên môn nên chưa làm nhiều trong việc tái thiết CLB. Ngoại trừ những bản hợp đồng mà Vinh trực tiếp đàm phán với những tuyển thủ gốc Nghệ An không được B. Bình Dương ký tiếp hợp đồng (giống như Vinh trước đây), Công Vinh chỉ mới ra sức thổi vào cho đội yếu tố tinh thần đồng thời cũng là để mọi giới nhìn vào và có cảm nhận đấy là một tập thể tốt, một gia đình.

Nhưng mạnh kiểu gì và đoàn kết ra sao thì trên sân phải thể hiện được, đặc biệt là giải quyết được vấn đề bàn thắng. Bởi với CLB TP.HCM thì khâu gian nan nhất mà đội mắc phải vẫn là phung phí nhiều cơ hội. Lối đá tập trung cho ngoại binh Dyanchenko ở tuyến trên cứ như những cái nấc cụt. Điều mà chính Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển khi bình luận về trận thua FLC Thanh Hóa của TP.HCM ở vòng 5 đã phải thốt lên: “Đội bóng của Công Vinh trong suốt 90 phút thì có đến hơn 60 phút thi đấu bóng dài rót lên cho ngoại binh Dyanchenko nhưng cầu thủ này không tận dụng được”.

Nhiều người phân tích rằng CLB TP.HCM rất dư giả và không tiếc tiền thưởng cho cầu thủ nhưng điều cần kíp mà nhiều đội bóng ứng dụng là hai ngoại binh thì cả Dyanchenko (Ukraina) và Victor Manuel (Argentina) đều đuối so với các CLB khác. Chỉ cần ngó sang nhà bên như CLB Sài Gòn sẽ thấy cặp Patrick - Marcelo hơn hẳn và có tác dụng lớn đến lối chơi toàn đội.

Thời Công Vinh xỏ giày ra sân, ngoại trừ khi về B. Bình Dương, Vinh phải nhường chỗ chính cho ngoại binh nên có khi dự bị có khi đá dạt biên, còn lại ở SL Nghệ An, Hà Nội T&T… Vinh đều có suất chính và là mũi nhọn ghi bàn chủ lực.

Bây giờ thì nhiều lúc ông chủ tịch CLB TP.HCM lại ngồi trên khán đài VIP bất lực mà uốn éo thân mình theo những tình huống hỏng ăn rồi nhăn nhó, tiếc nuối.

Chẳng nhẽ đã đến lúc ông chủ tịch sang giai đoạn 2 phải đăng ký rồi xỏ giày ra sân để CLB TP.HCM đá đúng yêu cầu với lối chơi đẹp, mang đặc trưng của bóng đá Sài Gòn thay cho kiểu cứ bơm bóng cho “máy ngoại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm