Nếu MU thua Feyenoord thì Mourinho ra sao?

Mourinho đã cực kỳ căng thẳng trước việc MU hành quân sang Hà Lan làm khách trước Feyenoord trong khuôn khổ lượt trận đầu vòng bảng Europa League. Vì MU vừa thua trận derby trước Man. City bây giờ sau lưng MU đã là vực sâu.

Sau trận thua derby, Mourinho không được phép thua Feyenoord

Thua Man. City lại thua ngay trên sân nhà Old Trafford thì quả là khó đỡ. Lẽ ra hai đội thành Manchester đã chạm trán với nhau trước đầu mùa này tại Bắc Kinh, Trung Quốc tại giải tứ hùng quốc tế ICC rồi. Thế nhưng trận đấu không diễn ra vì thời tiết ở Bắc Kinh lúc đó cực đoan.

Cuối cùng trận derby đã diễn ra hôm ngày 10-9, nhưng Mourinho đã trắng tay. Cái thua đầu tiên đầu mùa giải đến giờ, nhưng với một lực lượng hùng mạnh như thế khi chưa gặp Man. City thì “nhiệm vụ” phải thắng là không có gì đáng bàn.

Câu hỏi đặt ra là nếu như MU thua tại Hà Lan, tức chỉ trong vòng chưa đầy một tuần MU thua hai trận cầu lớn thì sẽ ra sao?

Sau trận Man. City thì Mourinho vỡ ra nhiều lẽ, trung vệ mà ông dành lời khen tặng từ đầu mùa đến nay Bailly chơi rất thất vọng. Cuối cùng Mourinho lại bỏ định kiến cầu thủ trước đây để tin vào tiền đạo 18 tuổi Rashford và tân binh Herrera.

Mourinho nói: “Rashford là một suất chắc chắn trong đội hình xuất phát gặp Feyenoord ngày mai”.

Mourinho “khoái” Rashford qua trận thua Man. City 1-2 khi được tung vào sân thực hiện đường chuyền để Ibra rút ngắn. Có điều trước khi đến Hà Lan thì Feyenoord đã gửi đến MU thông điệp cứng- năm trận liền mùa này toàn thắng ở giải Hà Lan.

Tiền vệ Juan Mata cảnh báo MU rằng di chứng thua trận derby vừa qua sẽ ảnh hưởng không tốt lên MU, phải quên…đi và làm mới lại. Mặt khác Feyenoord là đội bóng ở đẳng cấp châu Âu. Lịch sử đối đầu giữa các CLB Anh và Hà Lan thì rất khó cho các đại diện Anh. Nhiều khả năng MU cũng thiếu vắng Mkhitaryan và Luke Shaw vì chấn  thương.

Bên cạnh đó cựu tiền đạo Liverpool Dirk Kuyt đang khoác áo Feyenoord cho biết: “MU vừa thua Man. City và đội hình đến Hà Lan không…lành lặn, gặp nhiều vấn đề, đó là cơ hội cho Feyenoord”.

Mourinho thừa hiểu cái đội hình MU có giá trị cao gấp nhiều lần Feyenoord, đó chính là áp lực. Dù trong hoàn cảnh nào MU mà không thắng được Feyenoord là bi kịch. Nhất là hoàn cảnh hiện nay, khi mà Mourinho có trong tay những Pogba, Ibra, Bailly.

Nếu như Mourinho thua nhà vô địch Hà Lan thì bản thân ông sẽ mất điểm cực nhiều, đặc biệt sau khi thua Man. City ở trận derby. Lúc đó hàng loạt câu hỏi đặc ra, chuyển nhượng kỷ lục để lấy lực lượng thắng các đội nhỏ không thôi ư? Còn khi gặp đội lớn thì…bật bãi.

Mourinho căng thẳng là ở chỗ này và áp lực đang đặt lên ông thầy Bồ Đào Nha lẫn các học trò là cực lớn trong chuyến đi đến Hà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm