Nếu ông Hải bị sa thải…

B. Bình Dương chỉ mới hai lần thua trận mà thắng đến năm trận và đang ở đỉnh bảng nên không thể nói họ chơi dở. Đối thủ nào gặp B. Bình Dương cũng ngán bởi dàn cầu thủ hùng hậu và không có nhiều độ chênh giữa chính thức với dự bị. Chỉ có điều những rạn nứt nội bộ ngày càng lớn hơn xuất phát từ góc nhìn, cách nghĩ và đặc biệt là phát ngôn của ông thầy giàu cá tính Lê Thụy Hải.

Sau trận thua tan nát ĐT Long An 1-3, không thấy ông Hải “xin” HLV Nguyễn Thanh Sơn để ông họp báo như ở trận thua Than Quảng Ninh để rao giảng và phân trần. Lần ấy, những lời nói thách thức và chua chát của ông Hải đều nằm trần trụi trên mặt báo khiến cho những âm ỉ trong lòng cầu thủ B. Bình Dương cứ thậm thụt bất mãn.

Chẳng hạn, ông Lê Thụy Hải đưa ra những lý do “nhốt” các cầu thủ giỏi trên băng ghế dự bị đều xác đáng. Nhưng cái cách sử dụng ngôn từ kiểu “vứt đi” dễ chạm tự ái của cầu thủ lẫn người đưa họ về đầu quân.

HLV Lê Thụy Hải là người duy nhất mang ba chức vô địch về cho B. Bình Dương nhưng liệu ông có trụ nổi ở CLB này đến cuối mùa bóng? Ảnh: XUÂN HUY

Khi hậu trường râm ran về việc ông Hải dễ bị sa thải vì cố tình làm mất lòng nhiều người, ông vẫn không ngại ngần phản pháo: “Lãnh đạo nói thì sợ à? Thay thì cứ thay thôi!”.

May mà trận B. Bình Dương ở vòng 6 thắng Cần Thơ 3-1 ngay trên sân khách đã giải tỏa đi rất nhiều những rắc rối từ cách nói dễ gây hiểu nhầm của ông Hải về “quân anh, quân tôi”.

Thế nhưng sóng gió vẫn chưa yên ngay trước trận đấu này, ông Lê Thụy Hải hai lần từ chối bó hoa thân mật của Hội Cổ động viên B. Bình Dương và còn kèm theo những câu nói thiếu tế nhị. Nó làm cho nỗ lực kéo khán giả đến sân của lãnh đội bị ảnh hưởng lớn khi người ta không thấy sự đáp lại tình cảm chân thành dễ làm cho lòng tự trọng bị tổn thương.

Ông chủ tịch CLB B. Bình Dương vẫn lên tiếng xác nhận không có chuyện chia tay với HLV Lê Thụy Hải nhưng thực tế ông không thể nắm bắt hết toan tính ở thượng tầng và kiểm soát đầy đủ phía dưới. Việc đi - ở của ông Hải không phải chỉ nằm trong tay các nhà làm bóng đá Bình Dương mà liên quan nhiều đến bộ mặt của tỉnh, sau nhiều lần phát ngôn của ông gây ảnh hưởng đến CLB sẽ khiến ông khó tồn tại lâu dài ở đây.

Ông Hải dù muốn dù không vẫn phải rõ thông điệp của một lãnh đạo tỉnh vừa cảnh báo: “B. Bình Dương chơi ở AFC Champions League nên khi ra đấu trường quốc tế cần phải giữ hình ảnh không chỉ cho tỉnh nhà mà còn cho quốc gia. Chúng tôi cần một HLV vừa giỏi chuyên môn, vừa có cách ứng xử lịch thiệp chứ không thể ăn nói bừa bãi như thế”.

Nếu B. Bình Dương sa sút và ông Hải bị sa thải thì chẳng có gì bất ngờ. Cái chính là các nhà làm bóng đá ở đây thừa hiểu không có sự cứng rắn và nhiều chiêu thu phục cầu thủ của ông Hải sẽ khó có một B. Bình Dương ba lần vô địch V-League dưới tay của ông.

B. Bình Dương nổi tiếng như một cái “lò” sát tướng sau 13 năm có đến 20 lần thay đổi HLV nhưng chỉ có ông Lê Thụy Hải là thành công.

Không có ông Hải, có thể B. Bình Dương khó vô địch nhưng các nhà làm bóng đá lại đỡ đau đầu hơn vì những phát ngôn đỡ không kịp của ông.

“Không có chuyện HLV Nguyễn Hữu Thắng về Bình Dương”

Một lãnh đội B. Bình Dương đã nói như thế sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng đột ngột chia tay SL Nghệ An hồi đầu mùa bóng này. Dĩ nhiên thời điểm ấy B. Bình Dương không thể chấm dứt hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải vì bóng chưa lăn và chưa có những rắc rối như gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát vẫn nhìn nhận ở B. Bình Dương điều gì cũng có thể xảy ra, nhất là sau lần chối đây đẩy không mua Tấn Tài và Công Vinh thì cuối cùng hai cầu thủ này “bất ngờ” mặc áo của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm