Newcastle United 1-1 Man. City: Ghìm nhau cùng 'chết'!

Video Newcastle United 1-1 Manchester City. Nguồn: YouTube.

Trận hòa này khiến chủ nhà Newcastle lâm nguy trong cuộc chiến trụ hạng, trong khi đó, Man City lại gặp khó trong tham vọng tìm vé dự Champions League.

Bước vào trận đấu này, dù phải làm khách trên sân Newcasle nhưng Man City rất tự tin sẽ rời sân đối thủ với 3 điểm trong tay. Lí do là họ đang có phong độ cực cao và đã thắng Newcastle trong 12 trận gần nhất.

Aguero đã ghi bàn trong thế việt vị.

Thực tế đã chứng minh điều đó khi Man City có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Phút 14, xuất phát từ đá phạt góc bên cánh trái, Kolarov có pha tạt vào rất chuẩn cho tiền đạo nhỏ con Aguero thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Darlow mở tỉ số 1-0. Tuy nhiên, đây là bàn thắng gây tranh cãi khi Aguero đã việt vị rất rõ sau quả tạt của Kolarov nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Và đó là tất cả những gì Man City có thể làm được trước một Newcastle đang bị dồn vào chân tường. Bàn thắng sớm khiến cầu thủ Man City có phần tự mãn và họ phải trả giá đắt bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Anita. Phút 31, Newcastle thực hiện pha phản công nhanh, Anita có bóng bên cánh trái đã có pha xử lý tinh tế vượt qua Kolarov rồi tung cú sút chìm, bóng đi xoáy vào góc xa trước sự bay người bất lực của Joe Hart.

Man City gặp muôn vàn khó khăn trước chủ nhà Newcastle.

Sang hiệp 2, tình thế vẫn không thay đổi với Man City mặc dù họ tung cả Raheem Sterling, Fernandinho lẫn Bony vào sân. Lối chơi của Man City vẫn rất rời rạc, thiếu kết dính. Dường như việc phải thi đấu 2 trận liền chỉ trong vòng 3 ngày đã khiến các cầu thủ Man City không có đủ thể lực để thi đấu trận này. Chính vì thế nên dù rất cố gắng nhưng Man City vẫn không thể ghi được bàn thắng.

Kết quả hòa 1-1 khiến Man City đứng trước nguy cơ bị Arsenal vượt mặt còn Man United phả hơi gáy vào sau lưng trong cuộc chiến giành vé dự Champions League. Hiện Man City đứng ở vị trí thứ 3 với 61 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal và M.U lần lượt giữ hai vị trí tiếp theo với 60 và 56 điểm. Tuy nhiên, hiện Man City đã đá nhiều hơn Arsenal và Man United 1 trận.

Trong khi đó, trận hòa này cũng khiến Newcastle dậm chân tại chỗ ở vị trí áp chót bảng xếp hạng và nếu không thể cải thiện tình hình nhiều khả năng Newcastle sẽ theo chân Aston Villa xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau.

BXH giải Ngoại hạng Anh sau vòng 34:

Đội hình ra sân của hai đội:

Newcastle (4-2-3-1): Darlow 6.5; Anita 7, Mbemba 6.5, Lascelles 6.5, Dummett 6; Tiote 5.5, Colback 5.5; Townsend 7.5 (Wijnaldum 81 mins), Sissoko 7, Perez 6 (Aarons 92); Cisse 6 (Mitrovic 55 6). Subs not used: De Jong, Shelvey, Saivet, Woodman.

Thẻ vàng: Anita, Perez, Sissoko.

Bàn thắng: Anita 31.

Manager: Rafa Benitez 6.5.

Manchester City (4-2-3-1): Hart 6; Zabaleta 6.5, Kompany 6, Mangala 6, Kolarov 5.5; Fernando 6.5, Toure 5.5 (Fernandinho 73); Jesus Navas 6 (Bony 84), De Bruyne 7, Delph 5.5 (Sterling 67); Aguero 6.5. Subs not used: Caballero, Demichelis, Otamendi, Iheanacho.

Thẻ vàng: Kompany, Mangala.

Bàn thắng: Aguero 14'.

HLV: Manuel Pellegrini 6.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Townsend.

Trọng tài: Kevin Friend 6.

Khán giả: 46,426.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm