Neymar và Messi lập công, Barca thắng nhàn

1395861988715-lc-galleryImage-1691-6089-

Neymar mừng bàn thắng cùng các đồng đội khi mở tỷ số. Ảnh:AP.

Đá trên sân nhà lại gặp đối thủ yếu, HLV Gerardo Martino quyết định xoay tua đội hình khi cho các trụ cột như Gerard Pique, Daniel Alves, Sergio Busquets và Xavi nghỉ ngơi. Những ngôi sao còn lại cũng dư sức giúp Barca giành ba điểm trọn vẹn trước đội bóng đang xếp thứ 12 trên bảng điểm.

Trận đấu thậm chí được giải quyết ngay trong hiệp một khi Neymar và Lionel Messi lần lượt lập công trong thế trận áp đảo của đội chủ nhà. Sang hiệp hai, Barca chủ động chơi chậm, chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công để bảo toàn lợi thế và thể lực. Bàn thắng thứ hai của Neymar khép lại trận đấu nhàn hạ cho đội chủ sân Nou Camp.

Điểm tối duy nhất trong chiến thắng của Barca là chấn thương của thủ môn Vitor Valdes. Tuyển thủ Tây Ban Nha tự làm mình bị đau sau pha bắt bóng từ quả đá phạt không mấy nguy hiểm của một cầu thủ Celta Vigo. Chấn thương khá nặng có thể khiến Valdes nghỉ thi đấu đến hết mùa.Trước khi bước vào trận đấu này, Barca đứng thứ ba với chỉ một điểm ít hơn Atletico Madrid và Real Madrid. Một chiến thắng là điều họ cần có nếu muốn nhanh chóng tạo ra khác biệt về vị trí. Mục tiêu đó cộng với sự phấn chấn sau chiến thắng 4-3 trên sân của Real cách đây vài ngày giúp Barca nhập trận tưng bừng với lối đá pressing quen thuộc. 

Bóng gần như nằm trọn trong chân của các cầu thủ chủ nhà, khiến 45 phút đầu tiên Celta Vigo không tạo ra được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. Ở chiều ngược lại, Barca với sự liên kết ăn ý giữa Iniesta và Messi tạo ra vô vàn sóng gió trước khung thành thủ môn Yoel. Tiền vệ người Tây Ban Nha luôn biết Messi đứng đâu và chuyền bóng chuẩn xác để đồng đội người Argentina có tư thế thuận lợi dứt điểm.

Phút thứ 4, lưới của Celta Vigo đã rung lên sau cú xúc bóng kỹ thuật của Messi từ đường chọc khe của Iniesta nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo Argentina rơi vào thế việt vị. Hai phút sau, Messi phát động một pha phối hợp nhanh từ bên cánh phải cùng Sanchez và Neymar. Tiền đạo Brazil có nhiệm vụ đơn giản cuối cùng là đệm bóng vào lưới trống.

Trước hàng phòng ngự non nớt của Celta Vigo, Neymar trận này mặc sắc phô diễn kỹ thuật cá nhân và cả những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái. Như ở tình huống ấn định tỷ số 3-0, Neymar đầy tự tin nhảy múa trong vòng cấm của đội khách trước khi dứt điểm ghi bàn. Đây là một bàn thắng cho thấy phong cách khác của Barca, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Sanchez chứ không phải là phối hợp nhóm nhỏ trước vòng cấm như mọi khi.

messi.jpg

Celta Vigo không đủ khả năng để ngăn chặn đà tiến của Messi và đồng đội.

Messi tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng của mình với pha lập công thứ 22 tại La Liga mùa này. Phút 30, Iniesta chuyền bóng thuận lợi, Messi bằng những cú đảo người tại chỗ đánh lừa hai hậu vệ Celta Vigo rồi thoát xuống vòng cấm, vượt qua thủ môn đội khách rồi ghi bàn.

Hiệp hai, Iniesta được rút ra nghỉ nên tuyến giữa của Barca không thường xuyên tạo ra những cơ hội nguy hiểm như trong hiệp một. Barca chủ động chơi phòng ngự để chờ cơ hội phản công. Đầu hiệp hai, hàng thủ lỏng lẻo khiến khung thành Barca chao đảo thực sự. Nếu không có sự xuất sắc của Pinto khi cản phá 2 cú dứt điểm cận thành, Barca có lẽ đã nhận bàn thua.

* Bàn thắng: Neymar (6’, 67'), Messi (30’)

Đội hình thi đấu

Capture-PNG-6878-1395867386.png

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm