Ngày 15-3, lộ diện đối thủ của U-20 VN ở VCK World Cup

Dù giải U-20 châu Phi chưa chấm dứt nhưng khi giải đã diễn ra vòng tứ kết thì cũng đã xác định bốn đội (vào bán kết) giành quyền vào VCK World Cup U-20 diễn ra vào tháng 5 tại Hàn Quốc.

Cùng lúc đó, khu vực Bắc - Trung Mỹ - Caribe cũng đã xác định xong bốn đội cuối cùng tham dự VCK World Cup U-20 đó là Mỹ, Mexico, Honduras và Costa Rica.

Hà Đức Chinh, người ghi bàn trong trận thắng Triều Tiên 2-1.

Như vậy VCK World Cup U-20 đã xác định đủ 24 đội tham dự từ ngày 20-5 đến 11-6. Giải này ghi nhận hai tân binh lần đầu tiên tham gia đó là Vanuatu (châu Đại Dương) và Việt Nam.

Ngày 15-3 tới đây FIFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng bằng cách phân chia nhóm hạt giống. Đội bóng có thành tích tốt nhất tại giải này là Argentina với sáu lần vô địch, trong khi đó đội năm lần vô địch là Brazil thì lại cay đắng… nằm nhà xem tivi.

Ở lượt trận cuối cùng vòng loại khu vực Nam Mỹ, nếu Brazil đánh bại được đội chót bảng Colombia thì họ sẽ giành một trong bốn suất Nam Mỹ. Tuy nhiên, Brazil lại không làm được điều đó khi bị Colombia cầm hòa 0-0.

Nếu không cùng bảng với U-20 Việt Nam, Argentina sẽ đá giao hữu tại Việt Nam.

Khu vực Nam Mỹ thì U-20 Uruguay là đội vô địch, trong khi đó ba đội còn lại là Argentina, Ecuador, Venezuela có cùng 7 điểm lần lượt xét qua hiệu số phụ xếp nhì, ba và tư giành quyền đến Hàn Quốc. Riêng khu vực châu Đại Dương, khi Úc rời “gia đình” bóng đá này thì còn lại New Zealand độc tôn, kế đó là đội bóng yếu Vanuatu cũng góp mặt.

Nhiều cầu thủ U-20 Việt Nam trưởng thành nhờ ra sân ở V-League.

VCK World Cup U-20 có 24 đội tham dự, sau vòng bảng là vòng 16 đội, tức mỗi bảng lấy hai đội nhất và nhì cùng với bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất trong sáu đội thứ ba của sáu bảng.

Dù Việt Nam lần đầu tham dự nhưng với tình hình này thì cơ hội vào vòng 16 đội cũng không phải là nhỏ nếu có sự chuẩn bị chu đáo cùng với may mắn. Ở vòng bảng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần thắng một trận, còn lại hai trận thua với tỉ số thấp thì cũng có nhiều cơ hội vào vòng 16 đội.

U-20 Nhật là nhà vô địch châu Á.

+ 24 đội dự VCK World Cup U-20:

- Châu Á: Hàn Quốc (chủ nhà), Nhật Bản, Việt Nam, Iran, Saudi Arabia.

- Châu Âu: Pháp, Bồ Đào Nha, Anh, Ý, Đức.

- Châu Đại Dương: New Zealand, Vanuatu.

- Bắc - Trung Mỹ - Caribe: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras.

- Châu Phi: Guinea, Senegal, Nam Phi, Zambia.

- Nam Mỹ: Argentina, Ecuador, Venezuela, Uruguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm